Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra

VietTimes -- Toyota đã có kế hoạch đưa mẫu xe đua Supra huyền thoại trở lại sau khi đạt được thỏa thuận hợp tác với hãng xe BMW. Và nơi để Toyota lựa chọn cho màn ra mắt lần này sẽ chính là triển lãm Geneva 2018.
Toyota Supra gần như giữ nguyên hình ảnh của FT-1 concept
Toyota Supra gần như giữ nguyên hình ảnh của FT-1 concept
Trên trang Supra MKV, một diễn đàn dành cho người hâm mộ mẫu Supra thế hệ thứ 4, một tài khoản cho tên là Supra 93 đã đăng tải những bức hình chụp từ tạp chí Best Car được nhận định là hình ảnh và thông số kỹ thuật chính thức của mẫu Toyota Supra hoàn toàn mới.
Nếu so với hình ảnh hé lộ vừa được Toyota công bố cách đây ít ngày trước, phần đuôi sau tròn trịa, cánh gió đuôi cỡ lớn đều rất phù hợp với những hình ảnh hiện tại. Như vậy, có thể khẳng định rằng, mẫu Supra hoàn toàn mới chính là một mẫu xe được chuyển hóa từ mô hình của FT-1 Concept được hãng giới thiệu vào năm 2014 nhưng đã được giảm bớt các chi tiết thể thao nổi bật.
Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra ảnh 1
Chiếc Supra hoàn toàn mới không còn sở hữu một nắp ca-pô dài và thân xe rộng. Chiều dài tổng thể của nó cũng ngắn hơn so với người tiền nhiệm 140 mm, còn 4.380 mm. Chiều dài tổng thể cũng bị giảm từ 2.550 mm xuống còn 2.470 mm. Trọng lượng thân xe đạt 1.496 kg.
Động cơ của Toyota Supra vẫn sở hữu dung tích 6.3L nhưng được BMW phát triển đưa trên mã hiệu động cơ B58 đang lắp trên mẫu 340i. Nó sản sinh công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.
Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra ảnh 2
Mặc dù Toyota vẫn chưa có một lời xác nhận nào chính thức nhưng nhiều khả năng mẫu xe thể thao Supra sẽ được đem tới triển lãm Geneva 2018 để có màn chào sân trước công chúng. Toyota Supra sẽ có 2 mô hình gồm tiêu chuẩn và xe đua GTE. Giá bán tại thị trường Nhật sẽ dao động trong khoảng 7 triệu đến 8 triệu Yên (tương đương 65.870 đến 75.250 USD).
Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra ảnh 3
Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra ảnh 4
Toyota chuẩn bị cho màn hồi sinh mẫu xe thể thao Supra ảnh 5

Nguồn: SupraMKV