Top 10 video game bán chạy nhất trong lịch sử ngành game thế giới

Tựa game mới nhất thuộc thương hiệu bom tấn “Grand Theft Auto” đã bán được hơn 70 triệu đơn vị trên quy mô toàn cầu. So sánh với những cái tên khác trong danh sách này, “Grand Theft Auto V” là người duy nhất không có tính chất “thân thiện gia đình” khi có nội dung cốt truyện và hình ảnh 16+ đầy bạo lực.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Để chứng minh thành công của một sản phẩm do mình làm ra, các nhà phát triển và phát hành thường đề cập đến các con số khủng, “tự khoe” thành tích bán được từng này từng kia, nhưng khi nếu nói về doanh số không thôi, chắc chắn có một số game luôn vượt trội hơn hẳn mọi cái tên phía sau. Sau đây, chúng ta cùng điểm qua 10 video game bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game thế giới:

10. New Super Mario Bros. Wii

Đã bán: 29,32 triệu đơn vị

Ra mắt năm 2009, “New Super Mario Bros. Wii” là phiên bản đầu tiên của thương hiệu “Mario Bros.” có hỗ trợ chế độ multiplayer và nó lập tức thu hút sự chú ý của fan hâm mộ thế hệ mới lẫn cũ.

9. Diablo III

Đã bán: 30 triệu đơn vị

“Diablo III” là một minh chứng cho sự ảnh hưởng kéo dài của Blizzard Entertainment đối với lượng fan trung thành của họ. Tựa game này được phát hành trên Mac và Windows trong năm 2012, khiến fan chờ đợi suốt 12 năm kể từ “Diablo II”. Doanh số 30 triệu cho tới thời điểm này của nó bao gồm cả số lượng trên PS3, Xbox 360, PS4 và Xbox One.

8. New Super Mario Bros.

Đã bán: 30,79 triệu đơn vị

Mặc dù phiên bản “New Super Mario Bros.” dành cho NDS này có rất nhiều điểm tương đồng với “New Super Mario Bros. Wii”, nhưng thực tế chúng là hai tựa game riêng biệt. Nó là minh chứng cho thấy công thức gameplay đơn giản và hiệu quả của Mario chưa hề lỗi thời.

7. Wii Sports Resort

Đã bán: 32,8 triệu đơn vị

Sau hiện tượng “Wii Sports”, Nintendo tiếp tục tung ra “Wii Sports Resort”, lưu giữ cơ chế gameplay dễ hiểu thân thiện gia đình, nhưng đưa ra hàng loạt hoạt động mới ở tại một địa điểm mới. Tuy không thành công như người tiềm nhiệm nhưng nó cũng bán được 32,8 triệu đơn vị, một số mơ ước của hàng tấn game khác.

6. Mario Kart Wii

Đã bán: 36,38 triệu đơn vị

Một sản phẩm thành công khác gắn liền với hệ thống console Nintendo Wii là “Mario Kart Wii” với hơn 36 triệu đơn vị được tiêu thụ trên toàn cầu. Nó là phiên bản thứ 6 trong thương hiệu “Mario Kart”, có sự tương thích hoàn hảo với điều khiển cảm ứng của Wii cộng thêm thiết bị bánh lái cực xịn.

5. Super Mario Bros.

Đã bán: 40,24 triệu đơn vị

Sự thành bại đối với các hệ thống console của Nintendo thường phụ thuộc vào những sản phẩm game phát hành cùng máy. Trong đó, “Super Mario Bros.” là người đã có công giúp Nintendo xây dựng đế chế khổng lồ như ngày hôm nay khi nó bán được hơn 40 triệu đơn vị trên NES.

4. Grand Theft Auto V

Đã bán: 70 triệu đơn vị

Tựa game mới nhất thuộc thương hiệu bom tấn “Grand Theft Auto” đã bán được hơn 70 triệu đơn vị trên quy mô toàn cầu. So sánh với những cái tên khác trong danh sách này, “Grand Theft Auto V” là người duy nhất không có tính chất “thân thiện gia đình” khi có nội dung cốt truyện và hình ảnh 16+ đầy bạo lực.

3. Wii Sports

Đã bán: 82,78 triệu đơn vị

“Wii Sports” là sản phẩm ra mắt song hành với Nintendo Wii, và là người khiến cả thế giới phát cuồng vì hệ thống console thế hệ thứ 7 của Nintendo. Với điều khiển cảm ứng đột phá, “Wii Sports” là tựa game dễ chơi, dễ hiểu phù hợp cho mọi thành viên lớn bé trong một gia đình.

2. Minecraft

Đã bán: 107,86 triệu đơn vị

“Minecraft” được phát hành lần đầu cho Windows trong năm 2009, và đang nắm giữ vị trí thứ 2 trong danh sách video game bán chạy nhất mọi thời đại với gần 108 triệu đơn vị. Tựa game thể loại sandbox thân thiện gia đình này thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi, từ người trưởng thành đến trẻ em đều thích thỏa sức sáng tạo với khối cạnh của nó.

1. Tetris

Đã bán: 495 triệu đơn vị

Tổng hợp doanh số trên mọi nền tảng, huyền thoại “Tetris” đã bán được tới 495 triệu đơn vị, vượt xa mọi đối thủ ở phía sau. Trò chơi này được sáng chế bởi ông Alexey Patjinov, một nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Moscow, Nga trong năm 1984. Ban đầu, ông Patjinov chỉ phát triển cho vui và để kiểm tra phần cứng máy, nhưng chính các đồng nghiệp ông lại đam mê “Tetris” đến độ chuyển nó lên hệ thốn PC của IBM, và từ đó cơn bão xếp gạch cứ thế lan truyền.

Theo Tri thức trẻ