Tổng Thư ký Quốc hội: Biết thông tin đánh thuế nhà từ 700 triệu qua mạng xã hội

VietTimes – Tờ Tuổi trẻ cho biết thông tin này khi phỏng vấn Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc về Luật Thuế tài sản có nội dung liên quan tới đề xuất áp thuế tài sản đối với nhà từ 700 triệu và ô tô từ 1,5 tỷ đồng trở lên.
Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Quochoi.vn
Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Quochoi.vn

Theo Tuổi trẻ, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết chỉ biết đến đề xuất này thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội mấy hôm nay.

Tổng Thư ký đánh giá “cách thức thông tin, cách truyền thông điệp ra bên ngoài có gì đó không ổn” – Tuổi trẻ cho biết.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, thông tin về việc áp thuế tài sản đối với nhà ở trên 700 triệu đồng và ô tô từ 1,5 tỷ đồng mới là phát ngôn ở cấp vụ của Bộ Tài chính. Hiện chưa có đề xuất về việc trình dự án luật này đến Quốc hội.

Cụ thể, ngày 16/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp để cho ý kiến về nội dung chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và năm 2019 thì Chính phủ và các cơ quan hữu quan cũng không đề xuất đưa luật nào như vậy vào chương trình – Tuổi trẻ dẫn lời Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Thông tin về việc dự thảo Luật Thuế tài sản có nội dung liên quan tới đề xuất áp thuế tài sản đối với nhà từ 700 triệu và ô tô từ 1,5 tỷ đồng trở lên được nhiều cơ quan báo chí dẫn từ mấy ngày trước, với nguồn cung cấp tin từ Bộ Tài chính.

Nội dung đề xuất áp thuế tài sản đối với nhà từ 700 triệu và ô tô từ 1,5 tỷ đồng trở lên đã tạo nên làn sóng tranh cãi khá lớn trong xã hội. Đại diện Bộ Tài chính và nhiều chuyên gia bày tỏ sự đồng tình với phương án này, trình bày các căn cứ và tính đúng đắn trong việc áp thuế.

Nhưng ngược lại, đa số ý kiến chuyên gia và người dân bày tỏ thái độ phản đối với đề xuất của Bộ Tài chính. Phần lớn ý kiến đều cho rằng đây là hình thức tận thu trên tài sản của dân.