Tổng thống Trump sử dụng mấy chiếc điện thoại thông minh?

VietTimes – Bạn có bao giờ tò mò muốn biết Tổng thống Trump sử dụng mấy chiếc smartphone để phục vụ công việc và giải trí cá nhân? Nếu như mỗi người chúng ta thường có 2 số điện thoại để liên lạc thì Tổng thống một quốc gia lớn như Hoa Kỳ cần bao nhiêu chiếc điện thoại?
Tổng thống Trump đang sử dụng một chiếc iPhone (ảnh: White House)
Tổng thống Trump đang sử dụng một chiếc iPhone (ảnh: White House)

Theo tờ Politico, Tổng thống Trump sử dụng ít nhất 2 chiếc iPhone để phục vụ công việc. Hai chiếc máy này được được bộ phận an ninh của Nhà Trắng cài đặt và giao cho ông Trump sử dụng. Một chiếc chỉ cài ứng dụng Twitter và một vài website cơ bản. Chiếc còn lại chỉ có thể thực hiện cuộc gọi mà không thể sử dụng được bất cứ tính năng nào khác.

Một bức ảnh chụp Tổng thống Trump hồi đầu năm 2017 cho thấy ông đang sử dụng chiếc iPhone 6s Plus.

Cả hai chiếc iPhone của Tổng thống đều bị khóa kết nối GPS và một số ứng dụng nhằm bảo mật cho hoạt động của Tổng thống. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh vẫn lo ngại rằng ông Trump vẫn có thể bị theo dõi qua ứng dụng camera và microphone trên điện thoại. Tổng thống Trump thường không cho phép các nhân viên Nhà Trắng kiểm tra điện thoại của mình, vì ông coi đó là một sự “bất tiện”.

Mặc dù Tổng thống Trump sử dụng một chiếc iPhone cho việc đăng tải các tweet, nhưng không phải ông là người gõ tất cả các tweet bằng tài khoản Tổng thống. Có một số nhân viên thỉnh thoảng thay ông làm việc này.

Cũng theo trang Politico, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry khi ở văn phòng, nhưng nó đã bị khóa chặt mọi tính năng ngoại trừ tính năng thoại. Còn cựu Tổng thống George Bush đã từ bỏ thói quen email của mình khi ông được bầu cử vào năm 2000.

Bà Hillary Clinton từng bị chỉ trích nặng nề vì thực hiện các công việc của chính phủ thông qua một máy chủ email riêng. Lúc đó bà Hillary đang giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao. Tổng thống Trump từng chế giễu bà Hillary rằng các công dân Mỹ sẽ đứng trước một mối nguy hiểm lớn vì máy chủ của bà có thể bị tấn công.