Tổng thống Syria cảnh báo nguy cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia xâm lược

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng hiện có nguy cơ xảy ra cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia vào Syria, hãng tin Pháp AFP cho biết.
Ông Assad
Ông Assad

Trả lời phỏng vấn của hãng AFP, ông Assad tuyên bố rằng không loại trừ cuộc xâm lăng như vậy, trong đó ông nói thêm rằng quân đội của nước ông "nhất định sẽ đương đầu với lực lượng xâm lược".

Ông Assad cũng tuyên bố sẵn sàng tiến hành đàm phán nhưng đồng thời tiếp tục chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố cho đến khi nào hoàn toàn giải phóng đất nước.

"Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng vào đàm phán… tuy nhiên nếu tiến hành thương lượng cũng không có nghĩa là chúng tôi chấm dứt đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Cả hai con đường đều là không tránh khỏi tại Syria", ông Assad tuyên bố trong cuộc phỏng vấn.

Nhà lãnh đạo Syria nhận xét rằng  quá trình giải thoát cả nước khỏi chủ nghĩa khủng bố có thể phải mất "khoảng thời gian dài".

Tại Syria từ tháng 3/2011 tiếp diễn xung đột vũ trang, mà theo thông tin của Liên Hợp Quốc đã làm hơn 220.000 người thiệt mạng. Quân đội Chính phủ đối chọi với những băng nhóm chiến binh thuộc các hình thái vũ trang khác nhau. Hung hãn hơn cả là nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và Dzhebhat en-Nusra.

Theo Sputnik