Tổng thống Nga Putin ra lệnh bắt đầu tổng kiểm tra các kho vũ khí

VietTimes -- Các cuộc thanh tra bất ngờ nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đã ngừng tổ chức ở Nga sau khi Liên Xô sụp đổ, nhưng giờ đã được tái lập sau khi ông Shoigu nắm chức Bộ trưởng quốc phòng vào năm 2012. 
Không quân Nga (ảnh minh họa).
Không quân Nga (ảnh minh họa).

Theo phản ánh của truyền thông Nga, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin vừa ra chỉ thị bắt đầu thanh tra bất ngờ lực lượng vũ trang, trong đó sẽ đánh giá tình trạng của các kho vũ khí quân sự và khả năng sẵn sàng của" một số cơ quan riêng biệt quản lý quân sự".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu cho hay, quân đội không chỉ cần đánh giá việc huấn luyện, mà cần làm tốt các khâu như sẵn sàng huy động các lực lượng vũ trang, tình hình của các đơn vị dự bị, dự trữ vũ khí và thiết bị quân sự chứa trong kho. 

Theo ông Shoigu, trong chiến dịch kiểm tra, kiểm toán viên sẽ tìm hiểu các đơn vị bộ đội, chính quyền địa phương và hội đồng nghĩa vụ quân sự hợp lực tổ chức các trung tâm chỉ huy kiểm soát quân lưu động trên chiến trường nhanh chóng, chuyên nghiệp như thế nào.

Các cuộc thanh tra bất ngờ nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đã ngừng tổ chức ở Nga sau khi Liên Xô sụp đổ, nhưng giờ đã được tái lập sau khi ông Shoigu nắm chức Bộ trưởng quốc phòng vào năm 2012. 
 
 Mỗi năm, Nga đã tổ chức hơn 3000 nhà khóa huấn luyện ở cấp độ khác nhau trong toàn quân.