Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5

Viettimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5. Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những vấn đề hợp tác song phương và khu vực. 
Tổng thống Trump sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5
Tổng thống Trump sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5
Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhận lời mời của Tổng thống Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Mỹ từ ngày 29 đến 31/5. Đây là chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng Việt Nam.
Theo lịch trình dự kiến, điểm dừng chân đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên đất Mỹ là New York. Ông sẽ thăm Liên Hợp Quốc (LHQ) và hội kiến với Tổng thư ký LHQ, đồng thời sẽ dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ.

Sau đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thủ đô Washington. Ngày 31/5, Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng.  

Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Patrick Murphy nói, Washington trông đợi chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để hai bên thảo luận về những cơ hội và thách thức trong quan hệ song phương.

"Việt Nam là một trong những bằng chứng điển hình về cách mà hai cựu thù có thể trở thành bạn bè và đối tác. Mỹ và Việt Nam đang có mối quan hệ rất tốt và sẽ còn tiếp tục phát triển. Các bên liên tục có những cuộc tiếp xúc cấp cao cả ở Hà Nội và Washington trong những năm qua", ông Murphy nói.

Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ gặp gỡ các nhóm kiều bào đang sinh sống ở Mỹ.

Được biết, đây là chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng. Chuyến thăm phản ánh mối quan hệ toàn diện ngày càng sâu đậm giữa hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng là lãnh đạo ASEAN đầu tiên tới thăm Tổng thống Donald Trump ở Nhà Trắng.