Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm

Nếu tới Belarus những ngày này, chắc chắn ai cũng ngạc nhiên khi thấy nhiều người khỏa thân đi làm.
Họ chỉ đơn giản là nghe theo lời khuyên của Tổng thống Lukashenko. (Ảnh: Instagram)
Họ chỉ đơn giản là nghe theo lời khuyên của Tổng thống Lukashenko. (Ảnh: Instagram)

Trong một bài phát biểu mới đây, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ở một khoảnh khắc đã lỡ miệng tuyên bố rằng người dân cần phải “thoát y” khi đi làm.

Ngày 23/6, trong bài phát biểu tại diễn đàn về đổi mới công nghệ thông tin, Tổng thống Lukashenko tuyên bố: “Tóm lại, chúng ta phải thoát y và làm việc”. Tuy nhiên, điều mà ông muốn nói lại là “Tóm lại, chúng ta phải tiếp tục phát triển và làm việc”. Trong tiếng Belarus, từ “thoát y” và từ “phát triển” được phát âm gần giống nhau.

Thật không may mắn cho ông Lukashenko, người dân rất ấn tượng với lời mà ông đã nói trong bài phát biểu ấy, và họ bắt đầu thực hiện lời khuyên của ông.

Sau đó một ngày, tức ngày 24/6, hàng chục bức ảnh chụp những người dân Belarus đã được đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng hashtag #getnakedandwork (tạm dịch: khỏa thân và làm việc). Những bức ảnh chụp rất đa dạng, từ người khỏa thân bên bàn làm việc, khỏa thân sau quầy bán hàng, khỏa thân khi gọi điện thoại tư vấn hay thậm chí là kỹ sư khỏa thân ở ngoài công trường.

Dưới đây là những bức ảnh được người Belarus đăng lên mạng xã hội:

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 1

Tất cả mọi người đều khỏa thân ở nơi làm việc. (Ảnh: Instagram)

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 2

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 3

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 4

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 5

Tổng thống Belarus lỡ miệng, người dân "thoát y" đi làm ảnh 6

Có lẽ Tổng thống Lukashenko không thể ngờ rằng một câu nói nhầm của mình lại gây ra một trào lưu mạnh mẽ như thế trên mạng xã hội. Cho tới cuối tuần qua, những bức ảnh khỏa thân như trên không chỉ còn ở trong phạm vi đất nước Belarus mà còn tới cả các quốc gia khác. Thậm chí, nhiều người Nga, Ukraina và các nước lân cận cũng hưởng ứng bằng cách không mặc đồ nơi làm việc.

Theo NĐT