Tổng cục Đường bộ ‘nắn’ Đà Nẵng vụ cắm biển báo trái quy định

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết đã có văn bản yêu cầu Đà Nẵng sửa lại những biển báo đã cắm trái quy định.
Tổng cục Đường bộ ‘nắn’ Đà Nẵng vụ cắm biển báo trái quy định

Trước đó, từ ngày 8.3, để đảm bảo ATGT nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ - đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương và trên tuyến QL 14B, Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai lắp đặt các biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô tải trên đường Cách Mạng Tháng Tám, lắp đèn nháy vàng cảnh báo, các biển báo tốc độ các loại xe, biển báo cự ly tối thiểu giữa 2 xe tại các chiều đường vào nút Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ - đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương.

Có khoảng hơn 20 biển báo tốc độ tối đa cho phép 30km/h, 40km/h được lực lượng của Sở này cho lắp đặt, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Nguyễn Xuân Anh và lãnh đạo UBND TP.  

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Đà Nẵng bỏ biển báo 30km/h.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Đà Nẵng bỏ biển báo 30km/h.

Sau khi phát hiện việc làm "vượt rào" của Đà Nẵng, Tổng cục Đường bộ đã cho kiểm tra và có văn bản đề nghị TP.Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương tổ chức lại giao thông nút giao xuyến bằng cách bỏ bục đảo ở giữa, thảm lại mặt đường, lắp đèn tín hiệu giao thông để tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu.

Đối với các biển báo hạn chế tốc độ đã lắp sai quy định, Tổng cục yêu cầu Sở GTVT phải bỏ biển báo 30km/giờ trong khu vực nút giao và điều chỉnh biển 40km/giờ thành biển 50km/giờ đối với xe tải trên đoạn km15+100-km18+200 trên Quốc lộ 14B.

Đồng thời lắp biển báo cấm dừng, đỗ xe trên đoạn tuyến này; hạn chế xe tải lưu thông vào ban ngày, có thể điều tiết bằng cách cấp giấy phép theo giờ, xác định thời gian cao điểm cho phù hợp với thực tế để lắp đặt biển cấm xe tải.

Các lực lượng chức năng cũng được yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý việc vi phạm; tăng cường lực lượng kiểm soát điều tiết giao thông vào giờ cao điểm…  

Xe tải nối đuôi chạy trên đường CMT8, Đà Nẵng.
Xe tải nối đuôi chạy trên đường CMT8, Đà Nẵng.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Lê Thành Hưng, Chánh văn phòng Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết ông chưa nắm được nội dung văn bản do có thể chuyển về ở bộ phận văn thư hoặc lãnh đạo nên chưa thể bình luận gì.

Trả lời với phóng viên về trường hợp Đà Nẵng không triển khai triệt để theo ý kiến chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ thì sẽ xử lý như thế nào, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện nói "không có chuyện đó".

Đà Nẵng có hành động "vượt rào" quy định quản lý đường bộ xuất phát từ việc gia tăng TNGT do xe tải ben gây ra khiến lãnh đạo thành phố này rất sốt sắng. Theo thống kê, chưa hết tháng 3 đầu năm 2016 đã có 4 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới xe ben. Lượng xe này hoạt động rầm rộ, dày đặc trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho hay, qua kiểm tra cho thấy mỗi ngày có tới 4.000 lượt xe ben, xe tải chở đất đá qua đường Cách Mạng Tháng Tám, trong đó vào giờ cao điểm có tới 150 lượt.

Theo Một thế giới