Tốc độ thẻ nhớ có nhanh như quảng cáo

Thử nghiệm cho thấy những dòng thẻ nhớ được quảng cáo có tốc độ cao hầu hết đều không đạt mức như nhà sản xuất đã nêu.
Tốc độ đọc và ghi do nhà sản xuất cung cấp.
Tốc độ đọc và ghi do nhà sản xuất cung cấp.

Khi người dùng mua một chiếc thẻ nhớ mới, họ sẽ quan tâm đến tốc độ đọc và ghi của sản phẩm. Những thông tin đó hầu hết được ghi tại mặt trước. Nếu nó quá chậm, nhiều khả năng sản phẩm sẽ không được lựa chọn.

Nhưng tốc độ thực tế của sản phẩm liệu có như quảng cáo? Video dưới đây của Tom Davide Frey sẽ cho bạn câu trả lời:

Thẻ nhớ có tốc độ chậm hơn những gì được quảng cáo.

Để quay video 4K, chỉ có 2 tiêu chuẩn tốc độ là Class 10 và USH Class 3. Thử nghiệm này chỉ so sánh tốc độ của các loại thẻ MicroSD, rất tiếc SD, CF và XQD không có trong danh sách.

Thử nghiệm này bao gồm: SanDisk Extreme PRO, SanDisk Extreme, Transcend Ultimate 633x, Samsung PRO, Sony SR-32UZ, Kingston, Panasonic, Toshiba Exceria Pro, Verbatim.

Ban đầu, Tom sử dụng đầu đọc USB 3.0 để đo chính xác tốc độ đọc và ghi. Sau đó, anh lấy 4,1 GB video chuyển vào ổ đĩa rồi chép lại vào thư mục. Điều này giúp Tom biết được tốc độ ghi.

Nhưng làm thế nào để đo được hiệu suất thẻ nhớ trong cuộc sống? Hầu hết nhà sản xuất thường ghi lên đến 90 MB/s hoặc nhanh hơn. Tuy nhiên, sản phẩm có tốc độ cao nhất trong thử nghiệm cũng không đạt được điều đó. Ví dụ như SanDisk Extreme Pro có tốc độ nhanh nhất ở mức 79,66 MB/s, tuy nhiên nó được quảng cáo có thể lên đến 90 MB/s.

Trên thực tế, tốc độ thẻ nhớ đạt được không cách quá xa tiêu chuẩn ghi tại mặt trước. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào đạt mức 90 MB/s.

Theo Zing

http://news.zing.vn/toc-do-the-nho-co-nhanh-nhu-quang-cao-post770033.html