Tòa nhà Tổng thống Mỹ Obama sẽ làm việc ở TP.HCM có gì đặc biệt?

Địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện công nghệ sẽ là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama có buổi làm việc với các bạn trẻ thuộc nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.
Tòa nhà GEM Center nhìn từ bên ngoài
Tòa nhà GEM Center nhìn từ bên ngoài

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Việt Nam tối hôm qua 22/5. Ông dự kiến sẽ di chuyển vào TP.HCM trong chiều mai, để đi thăm chùa Ngọc Hoàng, sau đó gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ. Sáng 24/5, Tổng thống Mỹ sẽ có buổi làm việc với các thành viên nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tại tòa nhà GEM Center (Q.1, TP.HCM). 

GEM Center là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện công nghệ, thời trang, triển lãm trong hơn một năm trở lại đây. Các sự kiện như đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đến Việt Nam; sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S7, S7 Edge, Note 5; ra mắt LG G5; YouTube Việt Nam 1 tuổi; hệ thống bán lẻ công nghệ Viễn Thông A kỷ niệm 18 năm thành lập; giới thiệu xe sang Maserati... và rất nhiều sự kiện công nghệ khác đã diễn ra ở đây.

Trung tâm sự kiện này hoạt động từ tháng 11/2014, lấy cảm hứng từ một khối đá quý màu trắng, kết hợp sự vững mạnh của đá với sự ấm áp của gỗ và nét mềm mại của các mảng xanh. Tòa nhà khá nổi bật khi nhìn từ bên ngoài.

Nơi đây vừa tổ chức sự kiện Forbes 30 Under 30. Trong ảnh là CEO GrabTaxi đang phát biểu.

Hai chiếc xe Maserati được vận chuyển lên tầng thượng của tòa nhà trong sự kiện tổ chức tháng 12/2015.

Địa điểm nằm trong lịch trình đón Tổng thống Mỹ có diện tích sử dụng hơn 10.000 m2 và chiều cao trần gần 9 mét, được cho là sở hữu diện tích sảnh lớn nhất trung tâm thành phố hiện nay với sức chứa lên tới gần 6.000 khách. Trong sự kiện giới thiệu xe sang Maserati (Ý), nhiều phóng viên đã khá ngạc nhiên khi những chiếc xe tiền tỷ được trình diễn ngay trên sảnh tầng thượng, điều này có được là nhờ tòa nhà có hệ thống thang máy vận chuyển đưa được ô tô vào tất cả các sảnh.

Ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina - giới thiệu Samsung Galaxy Note 5 vào tháng 8 năm ngoái, trong sự kiện diễn ra tại GEM

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak nói chuyện với giới doanh nghiệp trong sự kiện diễn ra cuối năm ngoái ở GEM

GEM Center có thể là địa điểm tổ chức sự kiện thu hút nhất hiện nay ở TP.HCM, ít nhất là đối với các sự kiện công nghệ. Ngoài ra, địa điểm này cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động khác về thời trang, nghệ thuật, hội nghị. Trung tâm có cùng chủ sở hữu với White Palace - một trung tâm hội nghị sáng giá khác ở TP.HCM. 

Theo ICT News