Tò mò về Bixby, trợ lý ảo trên smartphone Samsung

VietTimes -- Mặc dù Samsung đã tiết lộ về trợ lý ảo Bixby một tuần trước lễ ra mắt Galaxy S8, nhưng thông cáo báo chí thiếu rất nhiều chi tiết cụ thể, thậm chí còn không cho chúng ta thấy biểu tượng Bixby. Tuy nhiên, Bixby đã trở nên rõ ràng hơn sau buổi ra mắt bộ đôi smartphone hôm 29/3.
Samsung muốn trợ lý ảo Bixby có trên tất cả thiết bị điện tử thông minh
Samsung muốn trợ lý ảo Bixby có trên tất cả thiết bị điện tử thông minh

Samsung đang đặt rất nhiều tâm huyết vào Bixby. Hãng điện tử Hàn Quốc muốn trang bị Bixby cho tất cả các thiết bị điện tử thông minh chứ không chỉ giới hạn ở điện thoại. Hiện nay thì Bixby mới chỉ hoạt động được với một số ứng dụng nhất định. Chiếc Galaxy S8 giống như là một “dung môi” để Bixby phát triển.

Dưới đây là các tính năng chính của Bixby tính cho đến thời điểm này

Galaxy S8 là điện thoại thông minh đầu tiên dành một nút bấm riêng cho trợ lý ảo. Mặc dù tính năng của Bixby còn hạn chế, nhưng nút bấm riêng đã giúp cho Bixby dễ thấy hơn và dễ tiếp cận hơn so với các trợ lý ảo khác trên smartphone đối thủ cạnh tranh của Samsung. Ở các smartphone "đối thủ", muốn gọi trợ lý ảo, người dùng phải đọc câu lệnh hoặc nhấn phím Home trong vài giây. 
Bixby không dựa vào một vài từ vựng hạn chế như một số trợ lý ảo khác, thay vào đó nó cố gắng hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên. Để đạt được hiệu quả, nếu người dùng không cung cấp đủ thông tin, Bixby sẽ truy vấn họ với một câu hỏi tiếp theo. Một ưu điểm của Bixby là người dùng không phải đọc khẩu lệnh để thực hiện một hành động cụ thể.
Tính năng hữu ích nhất mà mà Bixby hướng tới là khả năng thay thế các thao tác bằng tay trong các ứng dụng trên smartphone. Nói cách khác, nếu bạn thao tác gì trên một ứng dụng smartphone, Bixby sẽ cố gắng học theo 
Một tính năng tuyệt vời khác nữa là khả năng nhận diện đồ vật. Khi người sử dụng hướng camera smartphone vào một đối tượng, nó sẽ nhận biết đó là đồ vật gì, sau đó nó cung cấp các hình ảnh liên quan cũng như các cửa hàng có bán đồ vật đó. Bixbj cũng sử dụng camera để nhận biết các đoạn văn bản và dịch văn bản ấy theo thời gian thực
Bixby sẽ thu thập tất cả các thông tin cơ bản về thiết bị, cũng như người sử dụng và đặt nó ở một vị trí thuận tiện trên màn hình. Thói quen và xu hướng của người dùng ảnh hưởng lớn đến thứ tự của các thẻ sắp xếp trên màn hình. Bixby cũng hoạt động như một điểm truy cập trung tâm cho hầu hết các chức năng của trợ lý.

Theo Phone Arena