Tổ công tác của Thủ tướng nhắc Thanh tra Chính phủ nhanh chóng thanh tra Formosa

VietTimes – Ngày 23/9, Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thanh tra Chính phủ để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao.
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao.

Thanh tra Chính phủ báo cáo, từ ngày 11/1/2016 đến ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Thanh tra Chính phủ 100 nhiệm vụ. Trong đó, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành 45 nhiệm vụ, đang thực hiện 55 nhiệm vụ.

Hầu hết các vụ việc quá hạn đều liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Nguyên nhân là do trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của một số đơn vị chưa cao; Phần lớn các vụ việc chậm giải quyết là do tính chất phức tạp, đã giải quyết ở nhiều cấp nhưng còn ý kiến trái chiều, mất nhiều thời gian khó giải quyết. Trong khi, cơ sở dữ liệu cập nhật thông tin, nhiệm vụ còn hạn chế, chưa có chức năng nhắc đối với những nhiệm vụ đến hạn, theo dõi tiến độ thực hiện nhiệm vụ mật, tối mật. Thanh tra Chính phủ giải thích.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, Thanh tra Chính phủ cần tìm ra giải pháp để khắc phục trong thời gian tới. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cần quan tâm tới việc giải quyết các khiếu nại của doanh nghiệp; nhanh chóng tiến hành cuộc thanh tra tại Fofmosa Hà Tĩnh theo chỉ ý kiến đạo của Thủ tướng Chính phủ.