Tin mới nhất: Malaysia trao trả thi thể 'ông Kim Jong-nam' cho Triều Tiên

Malaysia đã đồng ý trao trả thi thể được cho là của ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên.
Xe cảnh sát và xe cứu thương mang thi thể "ông Kim Jong-nam" rời bệnh viện ở Putrajaya, Malaysia ngày 15/2. Ảnh: EPA/TTXVN
Xe cảnh sát và xe cứu thương mang thi thể "ông Kim Jong-nam" rời bệnh viện ở Putrajaya, Malaysia ngày 15/2. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, Chính phủ Malaysia đã đồng ý trao trả thi thể được cho là của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho Bình Nhưỡng để các công dân Malaysia đang bị giữ ở Triều Tiên được hồi hương. 

China Press, một tờ báo Trung Quốc tại Malaysia, cũng cho biết Malaysia đồng ý để 3 nghi can Triều Tiên trong vụ Kim Jong-nam được về nước. 

Tờ báo cho hay Malaysia đã trao trả thi thể người đàn ông có tên là Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, chưa được hỏa táng, cho Triều Tiên cuối ngày 27/3. 

Động thái này có thể làm xoa dịu tình hình căng thẳng chính trị giữa Triều Tiên và Malaysia trong hơn một tháng qua liên quan đến cái chết của "ông Kim Jong-nam". Hiện Malaysia cũng chưa công bố chính thức thỏa thuận trao trả thi thể với Triều Tiên. 

Hôm 26/3, đại sứ quán Triều Tiên đã cho phép cảnh sát Malaysia tới để tiến hành điều tra về cái chết của "ông Kim Jong-nam". 

Trước đó, hồi đầu tháng, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo với đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng rằng các công dân Malaysia sinh sống ở Triều Tiên sẽ không được phép về nước cho tới khi sự an toàn của các nhà ngoại giao và công dân Triều Tiên ở Malaysia được bảo đảm tuyệt đối.  

Người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX ngay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia cho biết một số nghi can Triều Tiên có liên quan tới vụ án trên và 3 người, trong đó có một nhà ngoại giao, được cho đã lẩn trốn trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Trong khi đó, Triều Tiên phủ nhận mọi liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam, cáo buộc Malaysia và Hàn Quốc âm mưu đổ lỗi cho Triều Tiên.