Tin đồn MacBook Pro 15 inch hỗ trợ RAM 32GB

Tùy chọn trang bị RAM 32GB dự kiến sẽ không xuất hiện trên những mẫu MacBook Pro 2016 màn hình 13inch.
Tin đồn MacBook Pro 15 inch hỗ trợ RAM 32GB
Tin đồn MacBook Pro 15 inch hỗ trợ RAM 32GB

Tính đến thời điểm hiện tại, đa phần các mẫu MacBook Pro 2016 trên thị trường đều chỉ cung cấp tùy chọn RAM dung lượng tối đa ở mức 16GB. Việc không cung cấp thêm tùy chọn MacBook Pro trang bị RAM dung lượng 32GB theo Apple là vì hãng không muốn khiến người dùng phải hy sinh thời gian dùng pin cho máy.

Tuy nhiên, theo phỏng đoán từ Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích tên tuổi và cũng là tên tuổi gắn liền với thương hiệu Apple, Apple sẽ vẫn ra mắt những chiếc MacBook Pro trang bị RAM 32 trong năm 2017 này. Chỉ có điều là tùy chọn MacBook Pro hỗ trợ RAM dung lượng 32GB sẽ chỉ có trên những mẫu laptop màn hình kích thước 15 inch.

Cũng theo vị chuyên gia phân tích này, Apple cũng đang rất quan tâm đến việc mang RAM dành cho PC lên những chiếc MacBook Pro của hãng. Những mẫu MacBook Pro thế hệ mới cũng được khẳng định sẽ có cả tùy chọn dùng bộ xử lý Intel Kaby Lake.

Được biết, chủng loại RAM LPDDR mà hãng này trang bị cho MacBook Pro 2016 hiện tại cũng đã thuộc vào hàng siêu tốc, đạt mức 2.133MHz. Việc tăng cường RAM lên mức dung lượng 32GB nhiều khả năng sẽ khiến Apple phải chuyển sang dùng RAM DDR vốn cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Việc đưa chủng loại RAM này lên những chiếc MacBook Pro thế hệ mới theo Apple giải thích trước đây cũng đồng nghĩa với việc những chiếc MacBook Pro sẽ giảm đáng kể thời gian dùng pin của máy. Có lẽ vì điều này mà Apple sẽ chọn cách chỉ trang bị RAM dung lượng khủng cho phiên bản MacBook Pro 15 inch.

Theo PC World VN