Tìm luật sư bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương

VIetTimes -- Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao - đang tìm cách hỗ trợ gia đình công dân Đoàn Thị Hương thông qua việc hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho nghi phạm theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế. 
Nghi phạm Đoàn Thị Hương (áo vàng) che mặt khi bị cảnh sát áp giải tới phiên tòa. (Ảnh: AFP)
Nghi phạm Đoàn Thị Hương (áo vàng) che mặt khi bị cảnh sát áp giải tới phiên tòa. (Ảnh: AFP)


Trước đó, Đoàn Thị Hương đã được đưa ra Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia, để nghe công tố viên đọc bản luận tội. Trong phiên tòa này, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để giám sát bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong phạm vi thẩm quyền để bảo đảm tiến trình tố tụng diễn ra công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tìm luật sư phù hợp với quy định pháp luật của nước sở tại.

Hiện, có tin 5 luật sư Việt Nam đã lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ cho Đoàn Thị Hương. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết, theo quy định của luật Malaysia, luật sư quốc tịch Việt Nam sẽ không được tham gia tố tụng bảo vệ  Đoàn Thị Hương