Tìm hiểu về mẫu smartphone đắt gấp đôi iPhone X

VietTimes -- Không còn một chút nghi ngờ nào nữa, smartphone Huawei P20 Pro là chiếc điện thoại nổi bật nhất trong năm nay, vượt cả flagship của Samsung. Bên cạnh chiếc điện thoại cao cấp này, Huawei còn cho ra mắt mẫu Huawei Mate RS Porsche Design cực kỳ đắt tiền với giá gấp đôi iPhone X. 
Huawei Mate RS Porsche design (ảnh: Business Insider)
Huawei Mate RS Porsche design (ảnh: Business Insider)

Như đã đề cập trước đó, thiết kế Porsche Huawei Mate RS khá giống với P20 Pro mới ra mắt.

Huawei Mate RS mang thương hiệu của Porsche Design. Điều quan trọng là Huawei không chỉ cấp phép cho một thương hiệu mà Porsche Design đóng một vai trò hàng đầu trong việc tạo ra giao diện của điện thoại này. Bạn có thể thấy điều này bằng cách so sánh Mate RS với P20 Pro. Thiết bị thứ hai có một "tai thỏ" trong màn hình.

Tìm hiểu về mẫu smartphone đắt gấp đôi iPhone X ảnh 1

Giống như Samsung Galaxy 9, Huawei Mate RS có màn hình kính cong 6 inch ôm chặt hai bên điện thoại, tạo cho người dùng không gian hiển thị tối đa. Kết cấu kim loại và lớp kính ở mặt lưng khiến Mate RS trở nên bóng bảy và vô cùng sang trọng. Ngoài ra, lớp kính phản chiếu tạo nên những màu sắc lạ mắt. Huawei tự hào với những góc cong sang trọng và những thiết kế đẹp mắt trên flagship này.

Mặt lưng là vị trí của cảm biến vân tay thứ hai, phù hợp ngay vị trí ngón trỏ, bên cạnh 1 cảm biến vân tay khác được nhúng dưới phần màn hình mặt trước. Cảm biến vân tay phía sau cũng được dùng để mở khóa vùng không gian riêng tư thứ hai. Thiết kế mặt lưng đối xứng tối giản với camera, cảm biến và logo.

Mate RS sở hữu ba điểm khác biệt nổi trội với những “người anh em” của nó,. Thứ nhất là smartphone này dùng chipset của HiSilicon Kirin với 9,7 triệu hạt PCM siêu nhỏ. Chúng hấp thụ, dự trữ và làm tản nhiệt độ giúp điện thoại không quá nóng.

Tìm hiểu về mẫu smartphone đắt gấp đôi iPhone X ảnh 2

Một điểm kỳ cục khác là Mate RS đi kèm với một đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình. Điều này làm tăng tối đa tỷ lệ màn hình và cho phép bạn mở khóa điện thoại chỉ bằng cách đặt một đầu ngón tay vào màn hình.

Hơn nữa, màn hình của Mate RS sẽ bật lên ngay khi người dùng đưa ngón tay về phía máy và cảm biến vân tay có tốc độ cực nhanh. Trong khi đó, cảm biến vân tay phía sau vừa có thể mở khóa Mate RS vừa cho phép bạn truy cập vào một thư mục lưu trữ đảm bảo thứ hai. Đầu đọc vân tay dưới màn hình chắc chắn sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn được tìm thấy trên các thiết bị.

Một điểm khác nữa của Mate RS là các tùy chọn lưu trữ: điện thoại di động có giá khoảng 2.090 USD với 256GB không gian lưu trữ “khủng” mà chưa có smartphone nào trên thị trường có. Khồn gian này giúp bạn thỏa sức lưu trữ các ứng dụng, hình ảnh, video và bài hát (bộ nhớ nhiều hơn cả trên một chiếc laptop).

Tìm hiểu về mẫu smartphone đắt gấp đôi iPhone X ảnh 3

Một đặc điểm nữa vô cùng đáng chú ý đó là camera của Huawei Mate RS Porsche Design (đạt 114 điểm theo đánh giá của DxoMark). Cụm camera sau được đặt dọc với 3 thấu kính tương tự như chiếc P20 Pro và được DxOMark đánh giá là camera phone tốt nhất hiện nay. Đây cũng chính là yếu tố thu hút và mang lại nhiều ấn tượng nhất trong sự kiện hôm qua của Huawei.

Cụ thể hơn cụm camera gồm 1 cảm biến màu 40 MP, khẩu độ f/1.8 (hỗ trợ zoom quang 3x), một ống kính tele 8 MP với khẩu độ f/2.4, cuối cùng là một camera phụ độc lập ngay bên trên với cảm biến đơn sắc 20 MP, f/1.6 giúp tăng cường độ chi tiết cho ảnh và hỗ trợ khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cùng với cụm ống kính “khủng”, Huawei còn trang bị thêm cho Mate RS tính năng quay phim siêu chậm 960fps 720p và Hybrid Zoom giúp phóng đại hình ảnh lên 5 lần mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Hệ thống lấy nét 4 trong 1 cũng thực sự ấn tượng với sự kết hợp cả cảm biến nhiệt độ màu, laze và lấy nét tự động theo pha.

Theo: Business Insider