Tim Cook: Nước Mỹ sẽ tụt hậu nếu ngành công nghệ tiếp tục vắng bóng phụ nữ

VietTimes – CEO Apple, ông Tim Cook cho rằng Hoa Kỳ sẽ mất vị thế dẫn đầu về công nghệ nếu tình trạng thiếu vắng phụ nữ trong ngành công nghệ ngày càng trầm trọng.
Tim Cook ủng hộ nhiều phụ nữ hơn tham gia vào ngành công nghệ
Tim Cook ủng hộ nhiều phụ nữ hơn tham gia vào ngành công nghệ

Theo Cnet, ngành công nghệ trên thế giới hiện nay đang phát triển mạnh mẽ như vũ bão. Nó làm thay đổi cuộc sống của con người, thậm chí của cả quốc gia. Nhưng có một xu thế nổi lên gần đây trong ngành công nghệ là phụ nữ ngày càng ít tham gia hơn vào lĩnh vực này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Auburn Plainsman – tờ báo của trường Đại học cũ, ông Tim Cook đưa ra một vài nhận định về tương lai của công nghệ. Ông Cook cho biết: "Tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ mất vị thế dẫn đầu về công nghệ, nếu điều này (sự thiếu vắng phụ nữ) không thay đổi".

Logic của ông Cook rất đơn giản: “Phụ nữ là một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động. Nếu các lĩnh vực liên quan đến công nghệ cao tiếp tục vắng bóng phụ nữ, thì sẽ không có sự đổi mới ở Hoa Kỳ. Đó chỉ là sự thật đơn giản thôi".

Gần đây, những người đứng đầu ngành công nghệ đã bắt đầu chú ý đến việc trả lương bổng cho phụ nữ ngang bằng với nam giới. Bản thân Apple năm ngoái đã tuyên bố rằng hãng đã thực hiện chính sách công bằng trong vấn đề lương bổng.

Ông Tim Cook nhấn mạnh: "Nếu ai đó có ý kiến rằng sự đa dạng không quan trọng, tôi khuyến khích họ nên lắng nghe. Rồi họ sẽ đi đến kết luận rằng sự đa dạng giới tính trong ngành công nghệ là vô cùng quan trọng”.

Ông Cook tin rằng sự đa dạng sẽ góp phần làm tăng GDP và chất lượng sản phẩm. Nếu một số người không tin vào điều này, ông Cook cho rằng họ suy nghĩ không giống như một con người.

Đối với Tim Cook, sự đa dạng “là điều đúng đắn”.