Tim Cook kêu gọi các công ty công nghệ hợp sức loại bỏ tin tức giả mạo

Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cho rằng cần có một chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cộng đồng để chống lại các tin tức không có thật, theo CNET.
Tim Cook muốn loại bỏ tin tức giả mạo
Tim Cook muốn loại bỏ tin tức giả mạo

Tin tức giả mạo được xem là lý do gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm ngoái. Ngoài ra, Facebook cũng đang bị chỉ trích rất nhiều về việc là nơi phát tán nhiều tin tức giả mạo.

Phát biểu với Telegraph, Tim Cook nhấn mạnh tin tức giả mạo đang tràn lan trên các phương tiện truyền thông, điều này làm cho người dùng khó nắm bắt các thông tin thực. Theo ông, các tin tức giả mạo đã “giết chết tâm hồn của con người”. Vấn đề này xảy ra nghiêm trọng ở khắp nơi trên thế giới, vì thế tất cả mọi người cần phải có nhận thức về điều này.

“Chúng ta đang trải qua giai đoạn mà những người chiến thắng là những người nhấp chuột nhiều nhất chứ không phải những người nói lên sự thật. Điều này đang giết chết tâm hồn con người. Vì vậy, các công ty công nghệ cần tạo ra những công cụ giúp triệt tận gốc tin tức giả mạo”, Tim Cook nhấn mạnh.

Theo Giám đốc điều hành Apple, chúng ta cần đưa ra một giải pháp để chống lại những tin tức giả mạo tràn lan như hiện nay. Để làm được điều này, nên thực hiện một chiến dịch thông báo tiên tiến đến công chúng để họ có thể nhận biết được tin tức giả mạo một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các công ty công nghệ có thể tham gia vào chiến dịch này bằng cách phát minh ra công cụ giúp loại bỏ tin tức giả mạo.

Facebook cũng vừa thông báo triển khai bộ lọc tin tức giả mạo tại Pháp, trong bối cảnh nước này sắp sửa triển khai cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

Khi một tin tức được gắn cờ giả mạo, và việc kiểm tra thực tế cho thấy thông tin này không đáng tin cậy, lập tức nó sẽ bị Facebook đưa vào danh sách đen và những người dùng khác không còn thấy tin tức này xuất hiện trên News Feed của mình.

Theo Thanh niên