Tiết lộ kế hoạch xây tòa nhà “rừng trên lưng trời” hoành tráng nhất Việt Nam

VietTimes -- Kiến trúc sư nổi tiếng thế giới vừa tiết lộ đồ án thiết kế tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam với mô phỏng địa hình cảnh đẹp tự nhiên của đất nước trên lưng chừng trời. Với chiều cao 333m, Empire 88 Tower sẽ vượt qua chiều cao 262,5m của tòa nhà tài chính Bitexco.
Tòa nhà xây gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh gần khu vực phát triển hướng đông của sông Sài Gòn sẽ có tên gọi là Empire 88 Tower – thuộc dự án Empire City. 
Tòa tháp chính

Công trình sẽ gồm 3 tòa tháp vươn lên từ một đài cao có hình ngọn núi. Đài cao này sẽ có sân vườn được thiết kế để gợi lại cảnh những mảnh ruộc bậc thang đặc trưng Việt Nam. Trong khi phần cao nhất của tòa nhà sẽ loe ra ở gần đỉnh để tạo ra một vườn treo hay "rừng trời."

Toàn cảnh 3 tòa tháp

Tòa chính gồm 88 tầng có tên Empire 88 Tower, sẽ bao gồm các căn hộ và một khách sạn cùng với khu vực sảnh ngắm cảnh và không gian sự kiện ở tầng trên cùng còn được gọi là "không gian mây." Phần đài phía dưới sẽ là khu vực mua sắm trong khi 2 tòa nhà thấp hơn sẽ là khối văn phòng và nhà ở.

3 tòa tháp nằm tại bờ Đông sông Sài Gòn

Schereen coi dự án như một sự tượng trưng của tương lai phát triển thành phố. "Các nhà lãnh đạo thành phố và các nhà hoạch định đang cố gắng để tìm ra tương lai tích cực cho thành phố mà không lặp lại những vấn đề của những thành phố khác khi phát triển... Họ cho rằng dự án này là một ví dụ rất đúng với mong muốn của họ."

Mô phỏng ruộng bậc thang.

Schereen nói rằng có một năng lượng kỳ lạ ở thành phố Hồ Chí Minh và anh muốn chuyển tới đây trong vài năm tới. 

Chủ đầu tư của dự án này là Công Ty TNHH Liên Doanh Thành Phố Đế Vương – liên doanh gồm Tiến Phước, Keppel Land, Gaw Capital Partners và Trần Thái.
Tiết lộ kế hoạch xây tòa nhà “rừng trên lưng trời” hoành tráng nhất Việt Nam ảnh 5
Tiết lộ kế hoạch xây tòa nhà “rừng trên lưng trời” hoành tráng nhất Việt Nam ảnh 6
Tiết lộ kế hoạch xây tòa nhà “rừng trên lưng trời” hoành tráng nhất Việt Nam ảnh 7