Tiết lộ góc khuất của siêu mẫu Victoria's Secret

Giàu có, nổi tiếng từ nhỏ, có 50 triệu người follow trên instagram, tất cả mang lại cho Kendall Jenner một cuộc sống hoàn hảo. Tuy vậy, thế giới đó không phải lúc nào cũng màu hồng.
Tiết lộ góc khuất của siêu mẫu Victoria's Secret

Những năm niên thiếu mất đi sự tự tin

Là em cùng cha khác mẹ với bộ ba Kardashian nổi tiếng, ngay từ nhỏ Kendall đã được nuôi lớn trong ánh hào quang showbiz.

Cô bé con khi ấy được hàng triệu khán giả nhớ mặt nhớ tên trong show truyền hình thực tế “Keeping up with the Kardashians”, được giới truyền thông săn đón trong những lần đi sự kiện cùng gia đình.

Có cuộc sống hào nhoáng từ nhỏ, nhưng không ít lần cô con gái cưng của gia đình Kardashian cảm thấy đơn độc.

Gần 10 năm về trước, khi còn ở tuổi thiếu niên, Kendall trở nên thu mình và tự ti chỉ vì làn da xấu xí đầy mụn trứng cá.

Kendall Jenner sinh ra đã vô cùng nổi tiếng.

“Tôi thậm chí không dám nhìn vào người khác khi nói chuyện với họ. Tôi cảm thấy mình như một kẻ bị ruồng bỏ như vậy. Khi tôi mở lời, tôi chỉ muốn với tay che khuôn mặt mình. Tôi đã sụp đổ tại trường trung học. Thậm chí tôi không dám nghĩ về các chàng trai”.

“Tôi nhớ vào đêm Giáng sinh một năm nọ, khi tôi đang ngồi khóc trong phòng ngủ, chị Kim bước vào và chúng tôi nói chuyện với nhau - cô ấy cảm thấy rất tệ khi thấy tôi như vậy”.

Nhờ cuộc trò chuyện đó, Kendall đã trở nên dũng cảm hơn. Suốt 3 năm sau đó, cô nàng kiên nhẫn tham gia những khóa điều trị làn da, khắc phục tình trạng mụn trứng cá và cuối cùng cô đã thành công.

Ảnh thời niên thiếu của Kendall và Kylie Jenner.

“Đó không chỉ là câu chuyện về mun trứng cá. Đó là câu chuyện về việc sự tự tin đã mất và đã được lấy lại như thế nào.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn, những cô gái tự ti ở tuổi thiếu niên, các bạn không hề đơn độc. Đó là cả một quá trình để trưởng thành.

Tôi nhận ra rằng nó là một phần của cuộc sống và không hề ảnh hưởng tới việc định nghĩa con người bạn”.

Nỗi buồn đau về người bố chuyển đổi giới tính

Bruce Jenner – bố của Kendall và cô em út Kylie từng gây sốc khi phẫu thuật chuyển giới. Người mẫutrẻ thú nhận, cô đã phải đấu tranh tư tưởng một thời gian dài mới chấp nhận được sự thật này.

“Tôi cảm thấy như bố đã ra đi mãi mãi sau khi ông chuyển đổi giới tính. Tôi đã biết điều đó từ khi còn nhỏ. Bố chưa bao giờ xác nhận với tôi, nhưng tôi đã biết từ lâu rồi.

Tôi đau buồn như mất đi người thân. Bố vẫn là bố thôi nhưng ông không còn trong hình hài trước nữa. Giờ ông vẫn để tôi gọi là 'bố' - đó là điều nhỏ nhoi cuối cùng về bố tôi còn giữ được”.

Phải mất một thời gian rất lâu, Kendall Jenner mới dám gặp lại người bố đã chuyển đổi giới tính thành phụ nữ. Đó là một trong những quyết định mà cô cảm thấy khó khăn nhất.

Giây phút gặp lại "bố" của Kendall

“Tôi có cảm giác khi gặp người phụ nữ ấy, bố sẽ ra đi mãi mãi. Đó là nỗi sợ ám ảnh tôi suốt nhiều tháng liền. Bố là người tuyệt vời nhất đối với tôi.

Ông dạy tôi đạp xe, dạy tôi mặc đồ tomboy, lái xe đưa chị em tôi tới trường và luôn là người đầu tiên đứng xếp hàng đón chúng tôi. Tôi sẽ luôn yêu người ấy dù là đàn ông hay phụ nữ”.

Sự cố gắng không được khán giả công nhận

Kendall Jenner khi mới 14 tuổi đã được các nhà săn người mẫu phát hiện và lăng xê. Cô bé tuổi trăng rằm dần lớn lên, sở hữu vóc dáng siêu mẫu và gương mặt xinh đẹp ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ.

Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của gia đình Kardashian nổi tiếng đã làm che đi phần nào tài năng của Kendall. Cô nàng đã phải nỗ lực suốt những năm qua để chứng tỏ được khả năng của mình trong làng thời trang thế giới.

Rẽ hướng sang nghề người mẫu là một bước ngoặt, khẳng định Kendall không hề muốn dựa dẫm vào địa hạt truyền hình thực tế của các cô chị.

Sau 5 năm, từ một tân binh non nớt, cái tên Kendall Jenner trở thành hiện tượng. Cô giờ đã được xếp vào top những người mẫu đắt show nhất thế giới.

Càng ngày Kendall càng khẳng định vị trí của mình trong làng thời trang.

Số lượng hợp đồng với các hãng danh tiếng, các NTK lừng danh ngày một tăng lên: Estée Lauder, Balmain, Topshop, Marc Jacobs, Calvin Klein, Mango, Chanel… Cô có mặt ở trang bìa các tạp chí Vogue, Elle,… đình đám.

Cuối năm 2015, Kendall Jenner cùng cô bạn thân Gigi Hadid làm nên cơn sốt khuấy đảo giới hâm mộ thời trang khi lần đầu tiên tham gia Victoria’s Secret Fashion Show.

Cái mà người ta bàn tán chính là việc Kendall không đi casting mà vẫn nghiễm nhiên được diễn, được ưu ái tới hai bộ trang phục “đinh” của show.

Kendall trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show 2015.

Mặc dù đến hôm nay công chúng vẫn không biết lí do vì sao Kendall được chọn diễn ở Victoria’s Secret, nhưng khắp các diễn đàn, mạng xã hội vẫn có những bài công kích Kendall. Họ cho rằng với sự nổi tiếng của gia đình, cô ấy có thể có mọi tấm vé đi đến bất cứ show nào cô muốn.

“Tôi rất tức giận khi nhiều người nói rằng tôi chẳng làm gì cả mà vẫn thành công và may mắn. Sự thực là tôi và gia đình mình luôn nghiêm túc cống hiến trong công việc”, Kendall chia sẻ.

“Nghề người mẫu là ước mơ của tôi. Đây là sự nghiệp mà tôi luôn muốn. Tôi sẽ cố gắng chứng minh cho mọi người thấy.

Tôi còn có thể làm gì khác nữa? Nếu như tiếp tục đi học, dĩ nhiên là tôi sẽ tốt nghiệp và dĩ nhiên là sẽ có những công việc hấp dẫn chào mời tôi. Nhưng đó không phải là điều tôi muốn”.

Với những bước tiến chắc chắn cùng tài năng không thể phủ nhận, tương lai không xa, Kendall Jenner sẽ là cái tên mà bất kỳ sàn diễn, bất kỳ nhãn hàng, thương hiệu nào cũng muốn có.

Như tạp chí Dazed từng nhận định: cô sẽ làm thay đổi bộ mặt của thời trang thế giới. Hãy tin là như vậy!

Theo Trí thức trẻ