Thuyền Clipper Đà Nẵng gặp nạn trên biển Thái Bình Dương

VietTimes -- Cơn sóng mạnh đã làm gãy trụ chứa la bàn, cần lái mạn trái, khiến một số thuyền viên bị thương và sốc do tai nạn nên thuyền rời chặng đua.
Đội thuyền đua Clipper Racer Đà Nẵng bị nạn trên biển phải rời cuộc đua sớm hơn dự kiến.
Đội thuyền đua Clipper Racer Đà Nẵng bị nạn trên biển phải rời cuộc đua sớm hơn dự kiến.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc đua thuyền Vòng quanh thế giới- Clipper Racer 2015-2016, đoàn thuyền đua Việt Nam (Đà Nẵng) đã gặp nạn tại chặng 9, từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đi Seattle (Mỹ).

Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng đội Đà Nẵng (Việt Nam) cho biết, thuyền Đà Nẵng đã bị một cơn sóng mạnh va đập vào lúc 5h15 phút sáng ngày 12/4. Cú va đập cùng gió Tây mạnh khiến trụ chứa la bàn (binnacle) của thuyền bị gãy, cần lái phía mạn trái bị hư hỏng.

Theo báo cáo của bà Wendy Tuck, đã có một số thuyền viên bị thương nhẹ, một số bị sốc sau tai nạn nên để phòng ngừa các rủi ro tiếp theo, toàn thuyền quyết định rút lui khỏi chặng đua và cho thuyền chạy cả buồm lẫn máy trên đoạn đường còn lại về phía Seattle (Mỹ).

Hiện các thuyền viên bị thương đang được điều trị tại khoang thuyền. Riêng thuyền trưởng Wendy cũng bị va đập vào đầu và đang được điều trị.

Trước đó ở chặng 7, cuộc đua Clipper Racer đã dừng lại tại TP Đà Nẵng. Đây là một trong số 14 chặng đua vòng quanh địa cầu của cuộc đua thuyền dài nhất thế giới và là điểm dừng chân Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc đua Clipper Racer 2015-2016.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper racer 2015-2016 vượt qua 40.000 hải lý trong vòng 11 tháng. Đây là sự kiện đua thuyền trên biển duy nhất huấn luyện các thủy thủ nghiệp dư để tham gia đua vòng quanh thế giới. Trong đoàn thuyền Đà Nẵng - Việt Nam có một VĐV là người TP Đà Nẵng tham dự cuộc đua.

Cuộc đua Clipper rời Đà Nẵng vào ngày 27/2 và tiếp tục vượt qua các chặng Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle (Mỹ), Panama, New York (Mỹ), Derry Londonderry (Bắc Ireland), Den Helder (Hà Lan) trước khi quay về London (Vương quốc Anh) vào ngày 30/7/2016.