Thượng nghị sỹ John McCain thúc ông Trump chấp nhận sự thật "việc Nga can thiệp"

VietTimes - Báo Reuters của Anh đưa tin cho biết, ngày 11/12/2016, Thượng nghị sỹ John McCain, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ đã lên tiếng thúc giục ông Donald Trump - tân Tổng thống Mỹ mới đắc cử chấp nhận sự thật rằng cuộc bầu cử vừa qua đã có sự can thiệp của Nga nên phần thắng mới nghiêng về vị tỷ phú.
Thượng nghị sỹ John McCain.
Thượng nghị sỹ John McCain.

Nói trong một cuộc phỏng vấn của chương trình "Face the Nation" của đài CBS, Thượng nghị sỹ John McCain cho rằng: Những sự thật đã được phơi bày ra đó - tức việc Nga can thiệp từ mạng internet vào hoạt động của đảng Dân Chủ Mỹ sau đó công bố các thông tin có lợi cho ông Trump.

Tuyên bố của Thượng nghị sỹ John McCain được đưa ra trong bối cảnh ông Donald Trump đang thực hiện tiến trình chuyển giao quyền lực từ Tổng thống đương nhiệm Barack Obama.

Trong khi đó, theo thống kê, kết quả bỏ phiếu ngày 8/11 được cập nhật cho đến hiện tại cho thấy tuy Hillary Clinton thất cử nhưng bà vẫn giành được hơn ông Trump 2,7 triệu phiếu phổ thông.

Trước đó, theo các chuyên gia, việc, Giám đốc Cụ điều tra liên bang Mỹ/FBI James Comey thông báo cơ quan này mở lại điều tra bê bối Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân có thể đã đóng vai trò chủ chốt khiến nữ ứng viên Dân chủ thất cử Tổng thống.

Nate Silver - một chuyên gia thống kê nổi tiếng sáng lập và điều hành blog thăm dò FiveThirtyEight, nói rằng cựu Ngoại trưởng Clinton Mỹ gần như chắc chắn trở thành Tổng thống nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngày 29/10, một ngày trước khi ông Comey thông báo về bức thư .

Theo Silver, những cử tri quyết định muộn đã chuyển hướng sang Donald Trup trong tuần trước ngày bầu cử, khiến cho Hillary Clinton bị mất các bang còn dao động như Michigan, Wisconsin và Pennsylvania.

Về phần mình, chính quyền Nga luôn một mực phủ nhận việc họ điều khiển các hacker xâm nhập vào hệ thống máy tính của đảng Dân Chủ, đồng thời nhấn mạnh rằng Washington đã đưa ra những cáo buộc vô căn cứ.