Thùng rác tự phân hủy: Ý tưởng độc đáo cho mội trường sống xanh (video)

VietTimes -- Zera ™ Foof Recycler (Thùng rác thực phẩm) được thiết kế phù hợp với mọi nhà bếp của bạn và tận dụng thức ăn thừa thành chất bón hữu cơ tự nhiên khô, sạch, không mùi phù hợp cho cây xanh trong nhà hoặc ngoài vườn.
Zera ™ Foof Recycler - Thùng rác thực phẩm
Zera ™ Foof Recycler - Thùng rác thực phẩm

Một gia đình Mỹ trung bình có khoảng 400 lbs (180 kg) chất thải thực phẩm mỗi năm. Sự lãng phí này chiếm khoảng 20% không gian các bãi chôn lấp, phân hủy, gây nhiễm độc không gian bằng mùi đặc trưng và sản xuất khí mê-tan - một loại khí nhà kính gây ra sự nóng lên toàn cầu.

Với Zera ™ Food Recycler, các gia đình có thể tái chế chất thải thực phẩm một tuần trong vòng 24 giờ * thông qua quy trình tự động hoàn toàn. Quá trình này sẽ cung cấp một lượng phân bón sinh học đáng kể làm cho đất tốt hơn cho cây trồng của bạn, giảm thiểu một khối lượng lớn chất thải thực phẩm đổ ra bãi rác chôn lấp, khu dân cư và thành phố có một tương lai xanh sạch hơn.

Được tạo ra để sử dụng trong nhà bếp trên khắp thế giới, 'Zera Food Recycler' biến các loại thực phẩm ngày nay bỏ vào phân bón ngày mai trong vòng 24 giờ. Được phát triển bởi WLabs thuộc công ty cổ phần Whirlpool – phòng thí nghiệm đổi mới toàn cầu của công ty - sản phẩm được triển lãm tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2017, diễn ra từ ngày 05 - 08.01.2017 và bây giờ đã có sẵn để cung cấp cho các đơn đặt hàng trước trên trang Indiegogo. Với thiết kế được đơn giản tới mức tối thiểu, sản phẩm sáng tạo này rất thuận tiện, phù hợp với bất kỳ nhà bếp nào. Chỉ cần một nút bấm đơn giản, thùng rác thực phẩm gia đình sẽ chuyển hóa thức ăn thừa thành phân bón cây xanh tự chế thông qua và quá trình đơn giản và thuận tiện.

Ông Brett Dibkey, Phó Chủ tịch các bộ phận Kinh doanh Tích hợp của Công ty Whirlpool cho biết. "Zera ™ được thiết kế để giúp các gia đình trên toàn thế giơi tái chế chất thải thực phẩm gia đình, giảm rác thải chôn lấp, đồng thời cung cấp một nguồn phân bón sạch cho bãi cỏ và vườn trong gia đình."

Nhỏ gọn và thích hợp với hầu hết các bàn bếp, tổ hợp thiết bị Zera ™ sử dụng khí oxy, độ ẩm, gia nhiệt, chất phụ gia thực vật và một bộ khuấy để xử lý và phân hủy thực phẩm thừa, tiêu giảm khối lượng chỉ còn lại bằng 2/3 trong vòng 24 giờ.

Không giống như phương pháp ủ gia nhiệt phân hủy truyền thống ở các vùng nông thôn, thùng rác thực phẩm độc đáo này cho phép các gia đình kể cả ở chung cư hoặc nhà mặt đất đều có thể chế biến và phân hủy rác thực phẩm quanh năm, thậm chí trong điều kiện thời tiết lạnh, nơi hẳn các phương pháp ngoài trời, chiếm diện tích lớn và không triệt để. Hoạt động này có thể được kiểm soát thông qua ứng dụng phần mềm di động Zera ™, cho phép điều khiển thiết bị từ xa.

Công ty Whirlpool đang thúc đẩy thị trường thử nghiệm, được hỗ trợ thông qua chiến dịch vận động (Làm giàu cho đất – Crowdfunding) phối hợp cùng với trang Indiegogo, đã hoạt động từ ngày 06.01. 2017 trong thời gian diễn ra Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2017 ở Las Vegas Mỹ.

Thùng rác thực phẩm tự hủy Zera ™ 

TTB