Thuận tay trái thì nên tránh dùng iPhone

Nghiên cứu cho thấy iPhone 6S, iPhone 6S Plus và cả iPhone 6SE đều bị giảm chất lượng cuộc gọi khi người dùng sử dụng tay trái để cầm và nghe điện thoại.
Theo PC World VN
Theo PC World VN

Những tưởng việc thuận tay trái chẳng còn là điều khiến người dùng cảm thấy bị “cô lập” trong thế giới với đầy rẫy đồ công nghệ như hiện nay, đơn giản là vì hầu hết nhà sản xuất ngày nay đã và đang rất trân trọng những khách hàng thuận tay trái vì đa phần sản phẩm của họ đều được thiết kế thuận tiện cho cả nhóm khách hàng đặc biệt này.

Riêng với smartphone, chúng ta có thể nhận thấy đa phần điện thoại từ trước đến nay đều có thiết kế đối xứng, thích hợp cho cả người dùng thuận tay phải cũng như tay trái.

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Bắc Âu lại cho thấy một điều khá thú vị, đó là việc cầm điện thoại bằng tay trái khi nghe gọi có thể khiến chất lượng cuộc gọi bị ảnh hưởng đáng kể.

Cụ thể hơn, theo nghiên cứu dựa trên rất nhiều mẫu smartphone đa dạng về kiểu dáng và thương hiệu cũng như hạ tầng mạng từ các nhà cung cấp mạng di động tại Bắc Âu, kết quả cho thấy việc sử dụng tay trái để thực hiện cuộc gọi (lẽ đương nhiên là nghe điện thoại cũng bằng tai trái) khiến chất lượng sóng giảm đáng kể so với khi dùng tay phải để nghe điện thoại (xem biểu đồ). Đáng chú ý là trong danh sách nghiên cứu này, iPhone 6S, 6S Plus và iPhone 6SE cho thấy cường độ sóng giảm đáng kể khi nghe điện thoại bằng tay trái.

Bảng so sánh cường độ sóng (dBm) khi nghe điện thoại bằng tay trái với tay phải (màu xanh).
Bảng so sánh cường độ sóng (dBm) khi nghe điện thoại bằng tay trái với tay phải (màu xanh).

Giải thích cho điều này, nhóm nghiên cứu cho rằng không phải hầu hết điện thoại đều có thiết kế ăng-ten bắt sóng tốt bất kể người dùng cầm máy bằng tay nào. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, chất lượng cuộc gọi thoại phụ thuộc vào việc người dùng nghe điện thoại ở bên phải đầu hoặc ở phía bên trái. Theo giới quan sát, Apple rõ ràng nên tìm kiếm thêm người dùng thuận tay trái để test những chiếc điện thoại của mình. Nếu cũng thuận tay trái và cũng cảm thấy chút khó khăn khi nghe/gọi điện cũng bằng tay thuận của mình, người dùng hãy thử chuyển điện thoại sang tay phải.

Theo PC World VN