Thua sấp mặt Mexico, sao Đức công khai chỉ trích chiến thuật của HLV Joachim Loew

VietTimes – Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Đức và Mexico trong khuôn khổ bảng F của World Cup 2018, trung vệ Mats Hummels đã thẳng thắng chỉ trích màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển.
Ảnh: DNA India
Ảnh: DNA India

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, trung vệ Mats Hummels cho rằng cách chiến thuật của đương kim vô địch World Cup áp dụng trong trận thua 0-1 trước Mexico là hoàn toàn sai lầm.

Hirving Lozano đã ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 nhưng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì Mexico đã có thể xuyên thủng mảnh lưới của Neuer không chỉ một lần. Suốt trận đấu, các cầu thủ Đức đã tung ra 26 cú sút, nhưng chỉ 9 lần thủ thành Guillermo Ochoa phải trổ tài.

Trung vệ Hummels cho rằng tuyển Đức đã thiếu cảnh giác sau trận thắng Saudi Arabia 2-1 đầu tháng 6 vừa qua. Anh nhấn mạnh đây là chiến thắng đầu tiên của họ sau 7 trận đấu kể từ khi kết thúc vòng loại World Cup năm ngoái.

Hummels trả lời trên trang ZDF: “Lý do của thất bại này khá đơn giản, chúng tôi đã chơi như thể đá với Saudi Arabia, nhưng lần này đã gặp phải đối thủ khó chơi hơn nhiều”. Anh nói thêm: “Sau trận đấu với Saudi Arabia, chúng tôi đã thảo luận một vài điều trong cuộc họp nội bộ. Chẳng hạn như việc đồng đội tuyến trên thường xuyên mất bóng, khiến hàng phòng ngự rơi vào thế bị động, nhưng đáng tiếc trình trạng này không cải thiện ngay trong trận đấu gặp Mexico”.

Hummels thừa nhận đại diện Concacaf xứng đáng giành chiến thắng: “Mexico xứng đáng thắng trận đấu bởi chúng tôi đã thi đấu quá bất cẩn, điều lẽ ra chúng tôi không được phép để xảy ra”.

Trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich giải thích: “Nếu có tới 7, 8 người tham gia tấn công thì rõ ràng Đức đang coi trọng việc ghi bàn hơn sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Hàng thủ luôn thiếu người bởi thông thường chỉ có tôi và Jerome (Boateng) ở phía sau. Vì vậy, Mexico đã khai thác không thương tiếc điểm yếu này.”

Tuyển Đức sẽ khắc phục hạn chế của mình nếu muốn giữ chiếc cúp vàng tiếp tục ở lại Berlin, Mats Hummels nói: “Đây là hồi chuông cảnh tỉnh khá muộn, chúng tôi buộc phải thắng 2 trận còn lại (trước Thụy Điển và Hàn Quốc). Nếu không chiến dịch World Cup 2018 của Đức sẽ kết thúc”.

Ảnh: Pinterest
 Ảnh: Pinterest

Đồng tình với quan điểm của Hummels, tiền vệ đang chơi cho Real Maldrid, Toni Kroos cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không thể tìm ra giải pháp để xuyên thủng mảnh lưới của Mexico trong suốt hiệp một. Mexio đã thi đấu rất thông minh nhưng chúng tôi đã cố gắng hơn trong hiệp 2 khi các cầu thủ của họ xuống sức”.

Kross chia sẻ: "Hiện nay, tuyển Đức đang phải chịu không ít áp lực. Tuy nhiên, không phải bàn cãi rằng chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giành số điểm tối đa trong hai trận còn lại”.

Trả lời cho câu hỏi liên quan tới việc Pháp, Ý và Tây Ban Nha đã bị loại ngay từ vòng bảng với tư cách là nhà đương kim vô địch World Cup. HLV trưởng đội tuyển Đức, Joachim Loew lên tiếng trấn an người hâm mộ bóng đá đức Đức không có gì phải hoảng sợ chỉ vì trận một trận thua: "Tôi không biết các đội tuyển khác thế nào nhưng Đức sẽ không chịu chung số phận đó. Đức chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng". Ông Loew khẳng định: "Đức sẽ không thay đổi đấu pháp. Để phát huy chiến thuật, các tiền vệ phải điều tiết trận đấu".