Thủ tướng quyết định làm đường băng thứ 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Thông tin này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng xác nhận. Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định phương án làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sẽ có đường băng thứ 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất
Sẽ có đường băng thứ 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều tối nay 12/6, thường trực Chính phủ và các bộ ngành liên quan đã họp với nội dung việc nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng đã giao Bộ GTVT thuê tư vấn nước ngoài khảo sát, lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo hướng nghiên cứu xây thêm một đường cất hạ cánh số 3. 
Thủ tướng yêu cầu việc khảo sát phải được thực hiện nhanh và báo cáo khảo sát phải trình Thủ tướng ngay trong tháng 6 này.

Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả công trình liên quan đến sân golf Tân Sơn Nhất để chờ cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định. 

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, hiện Chính phủ chưa xác định đường băng mới nằm phía bắc hay phía nam hai đường băng hiện tại. Việc này sẽ do cơ quan tư vấn sẽ tham mưu cụ thể.

Bộ trưởng cũng cho biết, việc làm thêm đường băng số 3 của sân bay Tân Sơn Nhất và triển khai dự án sân bay Long Thành sẽ được tiến hành cùng lúc. Nhưng đường băng số 3 Tân Sơn Nhất sẽ ưu tiên hơn vì "đang thuận lợi, làm nhanh sẽ xử lý được nhu cầu cấp bách trước mắt, nếu không sẽ ùn tắc. Còn Long Thành là chiến lược lâu dài".