Thủ tướng lội nước thăm hỏi dân vùng lũ Hội An

VietTimes -- Chiều tối ngày 7/11, ngày sau khi kết thúc ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam-VBS, Thủ tướng Nhuyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát, thăm hỏi và động viên người dân vùng lũ Hội An (Quảng Nam).
Chiều tối ngày 7/11, Thủ tướng Nhuyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát, thăm hỏi và động viên người dân vùng lũ Hội An (Quảng Nam).
Chiều tối ngày 7/11, Thủ tướng Nhuyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát, thăm hỏi và động viên người dân vùng lũ Hội An (Quảng Nam).
Sau khi đi bộ trên các tuyến phố cổ, kiểm tra các vị trí ngập úng,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dừng chân tại một số nhà người dân bị thiệt hại do lũ để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân vùng lũ.
Kết thúc chuyến thị sát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo TP Hội An, tỉnh Quảng Nam về công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Theo báo cáo của UBND TP Hội An, trong thời gian từ ngày 5-7/11, mưa lớn kèm triều cường khiến Hội An bị chìm sâu trong lũ với mức đỉnh lũ là 3,17m , trên mức báo động III là 1,17m.
Tại thời điểm 15h40 ngày 7/11, mực nước đo được tại Trạm thủy văn Hội An là 2,32m, trên mức báo động III là 0,32m. Nước lũ đang xuống chậm. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam thì tối nay mực nước lũ tại Hội An giảm còn 2,1 m trên mức báo động III là 0,1m.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thị sát trong phố cổ Hội AnThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thị sát trong phố cổ Hội An

Nhờ thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, cùng sự chủ động ứng phó và kinh nghiệm sống chung với lũ qua nhiều năm của chính quyền địa phương và nhân dân thành phố, đến giờ này, thành phố chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, UBND TP Hội An đã chỉ đạo UBND các địa phương và các cơ quan, đơn vi liên quan chủ động phối hợp Công ty CP Công trình công cộng thực hiện dọn bùn và rác theo phương châm “nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó”; đồng thời, vận động nhân dân chủ động dọn vệ sinh trong nhà và ngoài phố.
Từ ngày mai, hơn 600 chiến sĩ thuộc các lực lượng Quân khu V (500 chiến sĩ), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam (80 chiến sĩ), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh Quảng Nam (50 chiến sĩ) cùng lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam, chính quyền thành phố sẽ ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, đặc biệt là khu vực trung tâm TP.
Tại buổi làm việc nhanh với địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Nam, TP Hội An, nhất là công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm lương thực, nước uống cho người dân và đảm bảo tổ chức tốt các sự kiện APEC tại địa phươngTại buổi làm việc nhanh với địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Nam, TP Hội An, nhất là công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm lương thực, nước uống cho người dân và đảm bảo tổ chức tốt các sự kiện APEC tại địa phương

Chia sẻ với những thiệt hại của người dân địa phương do bão số 12 gây ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Nam, TP Hội An, nhất là công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm lương thực, nước uống cho người dân. Đồng thời yêu cầu địa phương cùng các ngành chức năng huy động mọi lực lượng, nhất là quân đội, công an, thanh nhiên và nhân dân chủ động khắc phục hậu quả mưa bão để sớm ổn định cuộc sống, hoạt động trở lại bình thường.

Nhất là khi địa phương tổ chức các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, nên tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục thực hiện nhanh chóng công tác khắc phục thiệt hại do bão gây ra, dọn dẹp vệ sinh, môi trường, bảo đảm cuộc sống cho người dân và công tác tổ chức sự kiện.