Thủ tướng Chính phủ trực tiếp nhắn tin ủng hộ người nghèo

VietTimes -- Hôm qua (15/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn tin ủng hộ người nghèo để hưởng ứng “Ngày quốc tế chống đói nghèo”, cũng là “Ngày vì người nghèo Việt Nam” (17/10).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác giảm nghèo bền vững diễn ra vào ngày 15/10, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên cổng thông tin điện tử quốc gia với chủ đề “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng toàn thể các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng hưởng ứng, nhắn những tin nhắn đầu tiên để gửi một khoản tiền nhỏ ủng hộ hoạt động vì người nghèo.

Đợt vận động nhắn tin bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/10 đến hết 24 giờ ngày 30/11. Mỗi tin nhắn (theo cú pháp: VNN gửi 1409) sẽ đóng góp 15.000 đồng giúp sức cho công tác giảm nghèo bền vững.

Toàn bộ số tiền đóng góp thông qua đợt vận động nhắn tin sẽ được sử dụng để giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là các hộ nghèo ở những địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện cả nước có 41 huyện nghèo có tỷ lệ nghèo trên 50%, thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số chỉ bằng 1/6 mức thu nhập chung của cả nước.

Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 – 2020, Việt Nam có hơn 2,33 triệu hộ nghèo, chiếm 9,9% dân số cả nước và hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo, khoảng 5,2%. Đời sống một bộ phận dân cư có thu nhập sát ngưỡng nghèo bấp bênh, chỉ cần gặp thiên tai, dịch bệnh là có nguy cơ quay trở lại cảnh đói nghèo.

Mục tiêu đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo tăng lên 1,5 lần so với cuối năm 2015 với tổng kinh phí thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững là hơn 48.000 tỉ đồng.