Thủ tướng Campuchia sẽ thăm Việt Nam

VietTimes -- Ngày 1/9, tờ Phnompenh Post đưa tin, Thủ tướng Hun Sen sẽ có chuyến thăm Việt Nam để gặp gỡ các quan chức cấp cao Việt Nam.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen- Ảnh: AFP
Thủ tướng Campuchia Hun Sen- Ảnh: AFP

Thông tin này được Bộ Ngoại giao Campuchia ra thông báo, nhưng Bộ này không đưa ra thông tin chi tiết về thời gian cũng như mục đích của chuyến đi.

Phnompenh Post bình luận, rằng chuyến đi này được tiến hành trong bối cảnh cuộc họp tại Phnom Penh hôm 30/8 về vấn đề biên giới giữa hai nước đã không đạt được thỏa thuận nào cụ thể.

Trước đó, có nhiều thông tin bình luận trên trang mạng xã hội Facebook của ông Hun Sen cáo buộc Thủ  tướng Campuchia "không nhớ ơn Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia sau đó có tuyên bố chính thức cáo buộc các bình luận này, đồng thời hướng vào việc người đăng các bình luận này là người Việt.

Tuy nhiên, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Campuchia vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Đồng thời, Chính phủ Việt Nam không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.