Thứ trưởng GD-ĐT Bùi Văn Ga: Giám thị tuyệt đối không sáng tạo...

Ngày 1.7, trong buổi thanh tra công tác tổ chức thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý giám thị tuyệt đối không sáng tạo khi xử lý các tình huống phát sinh ngoài quy chế. 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga hỏi thăm thí sinh trong phòng thi
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga hỏi thăm thí sinh trong phòng thi

Ngày 1.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, đã có buổi thanh tra công tác tổ chức thi của hai cụm thi tại TP.HCM là Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá rất cao thí sinh (TS) khi hỏi chuyện các TS này tại điểm thi của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn. Hầu hết các TS đều rất tự tin, phấn khởi, đặc biệt là ở đây có khá nhiều TS thi vào các trường có điểm chuẩn cao như ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Trường cũng có số lượng TS dự thi môn Ngoại ngữ rất đông, chỉ đứng sau môn Toán.

PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết ông đánh giá một điểm rất tốt của kỳ thi năm nay là… TS không quen biết nhau! Lý do là khi tổ chức thi theo cụm, tất cả TS được sắp xếp chung và xếp phòng thi theo thứ tự bảng chữ cái. Một điểm khác là Sở GD-ĐT TP.HCM điều động giáo viên tham gia coi thi và chấm thi theo nguyên tắc giáo viên không tiếp xúc với học trò và bài thi của học trò mình dạy. Nghĩa là giáo viên từ trường này, quận này sẽ coi thi, chấm thi TS học ở quận khác.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý giám thị tuyệt đối không sáng tạo khi xử lý các tình huống phát sinh ngoài quy chế. Trả lời Báo Thanh Niên cụ thể về chuyện này, Thứ trưởng Ga cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 vừa qua, 29 thí sinh tại một phòng thi tại Đà Lạt phải thi lại môn Toán. Lý do là cả giám thị 1 và 2 thay vì ký vào ô “cán bộ coi thi” thì ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi”. Sau hơn nửa thời gian làm bài, khi phát hiện lỗi này, thay vì báo cáo ngay để có phương án xử lý, giám thị lại phát giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm gây mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi.

Theo Thanh niên