“Vụ phá rừng pơ mu“: Tuyên dương ban chuyên án

VietTimes -- Sáng 29/8,  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã gặp mặt, biểu dương và thưởng nóng ban chuyên án điều tra vụ phá rừng pơ mu tại khu vực biên giới Việt-Lào.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Kết quả vừa qua rất tốt, cơ bản phần chính của vụ án được phá, đây là vụ việc không phải đơn giản, nếu không đầy đủ bản lĩnh, nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ đạo sớm thì không làm được. Bởi đây là vụ án lớn, tính chất nội dung, bản chất đối tượng, tôi cảm nhận chuyên án rất khó tổ chức thực hiện thành công, tuy nhiên đến bây giờ chúng đã bắt gọn các đối tượng chính”- ông Đinh Văn Thu nói.

Bên cạnh việc đánh giá cao kết quả điều tra của lực lượng công an, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cơ quan công an tiếp tục khai thác những thông tin đầy đủ và kết luận vụ việc về trách nhiệm liên đới của các cơ quan, cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ án này. “Ban chuyên án tiếp tục điều tra để chúng trả lời câu hỏi có sự tiếp tay trong vụ này không? Nếu tiếp tay vụ này thì còn bao  nhiêu vụ nữa. Tôi tin tưởng sẽ làm được, với sự chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban chuyên án quyết tâm rõ vạch trần vụ án, không để chìm vụ án”- ông Đinh Văn Thu chỉ đạo.

Quảng Nam, phá rừng, pơ mu, biên giới, công an, điều tra, bắt giữ, quy mô lớn, biên giới, ViietTimes
Vụ phá rừng pơ mu tại khu vực biên giới tỉnh Quảng Nam gây rúng động dư luận về tính chất và quy mô

Cảm ơn sự động viên kịp thời của UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ, đây là chuyên án lớn, nhạy cảm. Đặc biệt chuyên án này liên quan trực tiếp đến chính sách về đối ngoại, tình hình chính trị của địa phương, liên quan đến những vấn đề nhạy cảm trong thời điểm hiện nay. 

"Cơ quan điều tra nỗ lực toàn diện, trong thời qua lực lượng đã đi hết các tỉnh để có được kết quả. Hiện ban chuyên án đang tập trung điều tra, việc chặt phá này tổ chức ra làm sao, có cơ quan, cá nhân nhân nào tham gia hay không? Từ đó làm rõ thêm quá trình lâu nay công tác quản lý vùng biên giới như thế nào? Mục tiêu ban chuyên án đang tập trung làm rõ sự mong mỏi chờ đời Thường trực Tỉnh ủy, UBND, nhân dân Quảng Nam và Thủ tướng yêu cầu phải trả lời"- Đại tá Nguyễn Viết Lợi nói.

Như VietTimes đã thông tin, ngày 25/8, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ phá rừng pơ mu nghiêm trọng tại khu vực xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt bắt giữ và khởi tố 9 đối tượng tham gia vụ phá rừng. Hiện có 11 đối tượng quê ở Quảng Bình tham gia cõng gỗ đang bỏ trốn. Cơ quan công an Quảng Nam kêu gọi các đối tượng này ra đầu thú hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 

Cũng tại buổi họp báo cung cấp thông tin, Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết,  sau khi phối hợp các lực lượng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 611 phách gỗ pơ mu, 8 lóng gỗ tròn, có tổng khối lượng 47,437m3 tại khu vực.