Bí thư Đà Nẵng: Di dời Trung tâm hành chính là chuyện của 30-40 năm sau!

VietTimes -- Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng với cử tri quận Hải Châu tại buổi tiếp xúc cử tri diễn ra sáng 26/8.
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu diễn ra sáng 26/8, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, việc di dời Trung tâm hành chính là chuyện của 30-40 năm sau
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu diễn ra sáng 26/8, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, việc di dời Trung tâm hành chính là chuyện của 30-40 năm sau

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nhận được nhiều câu hỏi của người dân liên quan đến việc di dời Trung tâm hành chính Đà Nẵng cùng nhiều vấn đề khác liên quan đến định hướng phát triển của Đà Nẵng trong tương lai. 

Trả lời ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói: "Tôi xin khẳng định là Trung tâm hành chính vẫn nằm ở đó và được sử dụng theo mục đích xây dựng đặt ra". Và việc quy hoạch TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2050 có đề cập đến việc di dời trung tâm hành chính hiện nay. 
"Nghĩa là ba bốn chục năm nữa, khi dân số đông lên thì thành phố sẽ tính toán quy hoạch khu vực trung tâm, và trung tâm thành phố gồm có quảng trường, phố đi bộ, trung tâm hành chính"- ông Nguyễn Xuân Anh nói thêm.

Đà Nẵng, di dời, Trung tâm hành chính, Bí thư, Nguyễn Xuân Anh, VietTimes, cử tri
Đà Nẵng sẽ không có chuyện dời Trung tâm hành chính hay đập bỏ trong nay mai mà là tính cho Đà Nẵng của 30-50 năm sau, khi đô thị phát triển lớn hơn

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: "Không bao giờ có chuyện lãng phí hơn 2.000 tỉ đồng. Còn những hạn chế của trung tâm hành chính là có, như thiếu oxy, nóng nực hoặc là an toàn cháy nổ, an toàn giao thông. Hiện các cơ quan chức năng đang khắc phục".

Trước đó, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX vừa diễn ra đầu tháng 8/2016, trả lời ý kiến đại biểu HĐND, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng xác nhận thành phố có chủ trương di dời Trung tâm hành chính và vấn đề có nằm trong chương trình hành động của Thành ủy do yêu cầu phát triển TP trong tương lai cũng như những bất cập đang tồn tại đối với tòa nhà này. Tuy nhiên, sau đó, UBND TP lại có văn bản bác bỏ thông tin và cho rằng lãnh đạo Đà Nẵng chưa có bất cứ cuộc họp bàn nào liên quan đến chủ trương này.