Vụ cá chết miền Trung: Mỗi gia đình sẽ có một người đi xuất khẩu lao động ?

VietTimes -- Đến tháng 10/2016, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) sẽ trình Đề án chuyển đổi nghề cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung ảnh hưởng vì sự cố môi trường biển. Theo đó, Bộ đề xuất cố gắng mỗi hộ gia đình có được một người đi xuất khẩu lao động.
Việc cho ngư dân đi xuất khẩu lao động sẽ đảm bảo tốt hơn cho cuộc sống sau này của họ- (Ảnh minh họa).
Việc cho ngư dân đi xuất khẩu lao động sẽ đảm bảo tốt hơn cho cuộc sống sau này của họ- (Ảnh minh họa).

Theo ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, nếu ngư dân không đi khai thác thì sẽ làm những nghề phù hợp với điều kiện và có thể tăng thu nhập. Trong đó việc đi xuất khẩu lao động là một hướng giúp cho những gia đình này có điều kiện để ổn định cuộc sống tốt hơn.

Ngoài chính sách đền bù thì chính sách hỗ trợ cuộc sống sau này là vấn đề rất lớn phải bàn bạc một cách tổng thể vấn đề này.

Thống kê của Bộ thấy, hiện gần một triệu người tại 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường Formosa và họ đã chờ đợi tiền đền bù từ nhiều tháng qua.

Bộ NNPTNT cho biết đã hoàn thiện đề án xác định bồi thường thiệt hại, hỗ trợ ngư dân tại 4 tỉnh miền Trung sau sự cố môi trường Formosa. Đến ngày 15/9, Bộ sẽ thống kê xong thiệt hại. Cuối tháng 9, Bộ này cùng Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ danh sách, kinh phí phân bổ tiền đền bù hỗ trợ.