Hà Nội tổ chức thí điểm “không gian” đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

VietTimes -- Sở Giao thông vận tải vừa trình UBND TP Hà Nội phương án triển khai, tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Hà Nội tổ  chức thí điểm đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm- (Ảnh minh họa).
Hà Nội tổ chức thí điểm đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm- (Ảnh minh họa).

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/9 TP Hà Nội sẽ tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường từ 19 giờ ngày thứ 6 đến 24 giờ ngày Chủ nhật.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong những ngày trên Công an thành phố kết hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND Quận Hoàn Kiếm... sẽ bố trí lực lượng để chốt trực, cấm phương tiện, phân luồng giao thông.

Việc hướng dẫn phân luồng giao thông do Công an Thành phố xây dựng và triển khai như sau: Các chốt vòng 1 gồm 17 chốt kết hợp hệ thống biển báo “Đường cấm” để thực hiện việc cấm triệt để các phương tiện lưu thông vào các phố và khu vực; Các chốt vòng 2 gồm 13 chốt kết hợp bố trí biển Chỉ dẫn nhằm hạn chế các phương tiện vào các khu vực cấm, phân luồng chống ùn tắc giao thông và hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông thuận tiện và an toàn; Các chốt phân luồng từ xa gồm 23 chốt thực hiện việc chống ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trên các các tuyến đường, phố liên quan đến sự theo sự điều chỉnh lộ trình của của một số tuyến xe buýt và các phương tiện khác vòng tránh không đi vào khu vực cấm.  

Ngoài ra, để phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và thăm quan du lịch khu vực hồ Hoàn Kiếm, thành phố sẽ bố trí 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích 17.380m2, sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách, 607 xe ô tô con và 2751 xe đạp, xe máy.

Các tuyến đường tổ chức đi bộ: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2  đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).