Thoát tử thần trong gang tấc nhờ MacBook Pro

Chiếc MacBook Pro trong ba lô đã giúp nạn nhân trong vụ xả súng ở sân bay Fort Lauderdale, Florida thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ trong đường tơ kẽ tóc.
Chiếc MacBook Pro bị hư hỏng nặng sau phát súng.
Chiếc MacBook Pro bị hư hỏng nặng sau phát súng.

Steve Frappier có lẽ là người may mắn nhất trong vụ xả súng kinh hoàng tại sân bay Fort Lauderdale, Florida ngày 6/1/2017 vừa qua. Theo như lời Steve Frappier kể lại với CNN, ngay tại thời điểm xảy ra vụ nổ súng, anh đã kịp thời nằm sát trên mặt đất song vẫn cảm thấy một vật cứng va chạm mạnh vào lưng kiểu như hành lý rơi rớt trong lúc hỗn loạn.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Steve Frappier vì khi đó anh này vẫn mang ba lô trên lưng chứa đựng chiếc MacBook Pro bên trong và chính chiếc laptop này đã là bộ giáp cản đường đạn từ tay súng 26 tuổi. Steve Frappier cho biết anh không hề nghĩ mình đã bị trúng đạn khi đó. Tuy nhiên, chiếc MacBook Pro sau khi được FBI kiểm tra cho biết máy đã thực sự bị trúng đạn cỡ 9mm bắn từ súng của kẻ thủ ác.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những thiết bị của Apple trở thành một chiếc “áo giáp” bảo vệ cho chủ nhân của mình. Trong vụ sát hại bằng súng shotgun hồi năm 2015, nạn nhân là một nam thanh niên 25 tuổi người Anh bị bắn ở cự ly gần cũng đã may mắn thoát chết nhờ chiếc iPhone 5C đã đỡ đạn cho mình. Trước đó, một binh sĩ người Mỹ cũng nhờ chiếc iPhone cất trong túi đã giúp anh thoát chết vì một kẻ đánh bom tự sát. Nếu không có chiếc iPhone “thần thánh” này, các mảnh vỡ của bom đã cắt đứt động mạch của anh.

Trong vụ nổ súng mới đây tại sân bay Florida, tay súng đã bắn chết 5 người và khiến 8 người khác bị thương từng tham gia quân đội, bị truy tố vì các hành vi bạo lực đối với bạn gái cũ. Cảnh sát hiện vẫn tiếp tục điều tra xem liệu đây có phải là hành vi khủng bố hay không.

Theo PC World VN