Thiết bị lạ của Apple xuất hiện trên ảnh của FCC

VietTimes -- Một thiết bị lạ của Apple đã xuất hiện trong các bức ảnh của Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (FCC). Thiết bị này đã được Apple đệ trình lên FCC năm ngoái. Hiện vẫn chưa rõ đây là sản phẩm gì của Apple.
Đây là ổ khóa thông minh hay bộ định tuyến của Apple TV?
Đây là ổ khóa thông minh hay bộ định tuyến của Apple TV?

Mùa thu năm ngoái, Apple đã nộp hồ sơ lên Ủy Ban Thương mại Hoa Kỳ để đăng ký một thiết bị có tên mã là A1844. Vào thời điểm đó, hồ sơ của Apple mô tả đây là một “thiết bị không dây”, tuy nhiên nó vẫn rất bí ẩn. Một vài nguồn tin cho biết đây là một thiết bị có nguồn điện thấp, được trang bị kết nối Bluetooth và NFC.

Hôm qua, thiết bị này đã bất ngờ xuất hiện trên các tấm ảnh của FCC cùng với hướng dẫn sử dụng. Qua các bức ảnh, có thể phán đoán thiết bị này là một máy đọc được gắn vào cửa ra vào. Có thể đây là thiết bị được sử dụng trong nội bộ Apple.

Hướng dẫn sử dụng của thiết bị cho thấy nó không dành cho người dùng thông thường. Nó bao gồm cả những hướng dẫn về dây điện trong thiết bị. Trong hướng dẫn sử dụng có đoạn viết: “Người đọc được báo hiệu họ có quyền truy cập khi đèn chuyển sang màu xanh và phát ra một âm thanh. Truy cập bị từ chối khi đèn màu đỏ và một âm thanh thứ hai vang lên”.

Hiện tại, Apple có một số sản phẩm gia đình thông minh trên thị trường. Đáng chú ý có phần mềm Home Kit. Nó cho phép các nhà sản xuất thiết bị gia đình thông minh tạo ra các ổ khóa và các thiết bị khác điều khiển được bằng iPhone.

Apple chưa hề công bố kế hoạch bán khóa thông minh hoặc các thiết bị nhà thông minh khác mà hãng này thiết kế. Có lẽ thiết bị lạ ở trên – mà được đoán là ổ khóa thông minh - sẽ được sử dụng trong trụ sở mới sắp khánh thành của Apple ở Cupertino.

Nhưng cũng có người cho rằng thiết bị này là một bộ định tuyến (router) mới của Apple TV hoặc AirPort. Khi được phóng viên Business Insider hỏi về thiết bị này, Apple đã chưa đưa ra câu trả lời.

Chúng ta cùng xem ảnh và phán đoán đây là thiết bị gì của Apple

Theo Business Insider