Thiết bị di động là "cầu nối" giúp cha mẹ và con cái xích lại gần nhau

VietTimes -- Theo một nghiên cứu của T-Mobile về tác động của các thiết bị công nghệ đến mối quan hệ gia đình, kết quả thật đáng ngạc nhiên khi nhiều phụ huynh cảm thấy gia đình họ gần nhau hơn nhờ các thiết bị di động.
Gia đình vẫn chiếm vị trí quan trọng trong thời đại smartphone
Gia đình vẫn chiếm vị trí quan trọng trong thời đại smartphone

Ngày nay, các thiết bị di động bị gán cho là gây ra sự xa cách trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Đã bao lần bạn nhìn thấy cha mẹ mắng con cái vì sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng vào thời điểm mà cha mẹ thấy không thích hợp? Nhưng theo một khảo sát gần đây được thực hiện bởi ORC Caravan cho T-Mobile đang cho thấy một kết quả khác. Đáng ngạc nhiên, 70% bậc cha mẹ nói rằng công nghệ di động đang đưa gia đình họ lại gần nhau.

70% các bậc cha mẹ đã trả lời một cách dễ dàng rằng điện thoại thông minh và các loại hình công nghệ di động khác cho phép họ giao tiếp với con cái thông qua văn bản, email, cuộc gọi thoại và các phương tiện truyền thông xã hội. 48% phụ huynh nói rằng gia đình họ thích nói chuyện với nhau qua các cuộc trò chuyện nhóm. Ứng dụng phổ biến nhất được 54% các bậc cha mẹ coi là nền tảng truyền thông chủ yếu mà họ sử dụng để giao tiếp với con cái là Facebook. Trong khi đó 23% các bậc cha mẹ sử dụng Snapchat và 22% sử dụng Instagram.

Ngoài ra, nhiều ông bố sử dụng thiết bị cầm tay của mình để theo dõi những đứa trẻ hơn là các bà mẹ. Và điện thoại thông minh đang được cha mẹ biến thành album ảnh cho những đứa trẻ của mình. 70% cha mẹ sử dụng các thiết bị cầm tay để chụp lại những khoảnh khắc các con của họ, và khoảng 13% có thể sẽ quên ngày sinh của con mình cho đến khi điện thoại nhắc nhở.

Khi được hỏi câu hỏi: Bạn sẽ hy sinh gì để có một tháng hoàn toàn dành thời gian giao tiếp với các con của mình? Câu trả lời là:

-  41% nói rằng họ sẽ bỏ rượu

-  40% nói rằng họ sẽ từ bỏ mua sắm

-  37% nói họ sẽ bỏ món tráng miệng, thậm chí bỏ cả socola

-  Gần ¼ người (23%) nói sẽ từ bỏ tình dục

-  20% nói họ sẽ từ bỏ Internet

-  11% nói sẽ từ bỏ nhà hoặc xe của họ

Khảo sát trên được thực hiện với 1.014 người. Nó cho thấy mối quan hệ gia đình trong một xã hội công nghệ đã có nhiều thay đổi nhưng nó vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng mỗi thành viên.