Thị trường hút hàng, nhiều chủ đầu tư tung sản phẩm vào 6 tháng cuối năm

VietTimes -- Nhiều báo cáo đánh giá thị trường cuối năm với những nhận định tích cực và lạc quan. Theo đó nhiều chủ đầu tư tung mạnh sản phẩm ra thị trường.
Nhiều chủ đầu tư chuẩn bị "bung" hàng vào dịp cuối năm
Nhiều chủ đầu tư chuẩn bị "bung" hàng vào dịp cuối năm

Thị trường vẫn ổn định

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội bất động sản (BĐS) Việt Nam, lượng giao dịch tiếp tục ổn định, tính thanh khoản tốt lên, hàng tồn kho giảm, cơ cấu hàng hóa được điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

Theo nhận định của chuyên gia Đinh Thế Hiển, trong hai quý đầu năm 2017, lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản trên thị trường cao hơn dự kiến, cho thấy lực cầu vẫn còn tăng mạnh. Và một điểm khá bất ngờ của thị trường là xu hướng mua để đầu tư và cho thuê tăng mạnh.

Có nhiều ý kiến lo ngại về thị trường bất động sản sẽ bị tình trạng bong bóng. Tuy nhiên, theo một báo cáo Báo cáo Kinh tế vĩ mô 2017 của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) nhận định khả năng xảy ra bong bóng bất động sản năm nay là thấp. Và sự thật đó đã được kiểm chứng đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ có thế, nguồn vốn FDI rót vào bất động sản cũng tăng mạnh. Theo báo cáo của JLL cho thấy thị trường BĐS đã thu hút được 19,2 tỉ USD vốn FDI, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong sáu tháng qua, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lĩnh vực bất động sản tăng 3,86% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm năm gần đây, kết quả này đã giúp đóng góp 0,21% vào sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế.

Bung hàng mạnh

Một dự án được đầu tư bài bản và được thị trường đón nhận tích cực là D-Vela do Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH) phát triển đã chào đón thị trường vào quý II năm 2017.

Theo ông Lê Chí Hùng Việt, Phó tổng giám đốc DRH, hiện tại dự án đang tập trung chủ yếu vào khâu xây dựng để hoàn thành đúng tiến độ bàn giao nhà vào quý III năm 2018.

“Chúng tôi thấy rằng, nhu cầu mua nhà để ở và cho thuê lại là nhu cầu có thật và khá lớn. Chính vì vậy, DRH đã tung ra một chương trình kích hoạt với các nhà đầu tư cá nhân. Theo đó, người mua chỉ cần bỏ ra 400 triệu tương đương 20% thì có thể sở hữu căn hộ. Số còn lại, ngân hàng BIDV và VP Bank sẽ hỗ trợ cho vay trong thời hạn 15 năm”, ông Lê Chí Hùng Việt - Phó Tổng giám đốc DRH cho biết thêm. Cũng theo ông Việt, nếu khách hàng không vay ngân hàng thì chỉ trả trước 30% là nhận nhà, 70% còn lại sẽ được trả chậm trong 2 năm với lãi suất 0% do chủ đầu tư hỗ trợ.

Khách hàng tham khảo dự án
Khách hàng tham khảo dự án D-Vela

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA)  trong giai đoạn cuối 2017 - 2020, thị trường sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu. Điều này sẽ giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Thị trường sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp.

Theo ghi nhận, hàng loạt dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng đều có thanh khoản tốt. Theo đó, các dự án như: D-Vela (DRH), Zen Tower (Sợi Hạ Long), Him Lam Phú An (Him Lam), Jamila (Khang Điền)... đều được giao dịch lên đến 70% sau đợt mở bán đầu tiên.

Còn với ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư của Savills,  nhu cầu đầu tư nhà đất  thực ra luôn hiện hữu. Khi mà nhiều nhà đầu tư họ có tiền nhàn rỗi, họ sẽ quyết định bỏ tiền đầu tư vào bất động sản xem đây là một kênh trú ẩn an toàn.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường cuối năm vẫn tăng trưởng bền vững và với các chủ đầu tư uy tín thì khi tung hàng ra thị trường sẽ được đón nhận tích cực.

Còn theo ông Lê Chí Hùng Việt - Phó Tổng giám đốc DRH, từ đây đến cuối năm sẽ là dịp để DRH hoàn thành kế hoạch bán hết giỏ hàng của D-Vela vì tín hiệu từ thị trường đang khá tốt. “Chúng tôi sẽ hoàn thành được các chỉ tiêu kinh doanh khi thị trường vẫn có những dấu hiệu tích cực. Bên cạnh đó, việc xây dựng và quản lý dự án đang được làm chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng. DRH cam kết vào quý III năm 2018, D-Vela sẽ đón nhận những cư dân đầu tiên”, ông Việt chia sẻ thêm.