Thị phần iPhone bán ra tăng, giành “đất” của Android

Theo báo cáo của Kantar Worldpanel ComTech, doanh số bán iPhone tăng mạnh trong mùa mua sắm cuối năm. Tuy vậy, Android của Google vẫn tiếp tục thống trị nền tảng di động.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi tháng 9, tháng 10 và tháng 11/2016, doanh số bán điện thoại Android tốt hơn nhiều so với iPhone tại thị trường Trung Quốc, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Apple đang đuổi kịp.

Doanh số bán iPhone vào cuối năm 2016, sau khi phát hành iPhone 7 và 7 Plus đã chiếm 43% thị phần tại Mỹ, tăng 6% thị phần so với năm 2015. Tại Anh, thị phần iPhone tăng từ 39% trong năm 2015 lên 48% trong năm 2016. Nhờ đó thị phần của iPhone tại Anh đã tiến sát thị phần 50% của Android tại nước này trong khoảng thời gian 3 tháng kể trên.

Tại Mỹ, thị phần Android đang trượt giảm, đánh dấu giai đoạn lần thứ 6 liên tiếp sụt giảm tại đây. Android hiện chiếm 55% doanh số bán smartphone ở Mỹ, giảm từ mức 60% so với cùng kỳ năm 2015.

Thật khó để nói rằng, sự sụt giảm đó là do việc ngừng bán bán Note 7 do vụ bê bố dễ cháy nổ. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S7 và S7 Edge chiếm gần như tương đương với sản lượng bán ra của iPhone 7 và 7 Plus và iPhone 6S trong giai đoạn mùa mua sắm cuối năm – Với 29% của Samsung so với 31% của Apple. Tại thị trường Trung Quốc, Huawei chiếm 25% doanh số bán trong giai đoạn 3 tháng kể trên, so với 80% doanh số Android bán ra.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng mà Apple lo lắng. Trong khi Android vẫn giữ mức ảnh hưởng ở nhiều quốc gia trên thế giới, thì Apple tiếp tục giành “đất” để phát triển.

Theo Xã hội Thông tin