Thí điểm khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân

VietTimes -- Từ tháng 11/2016 đến tháng 12/2016, Bộ Tài chính sẽ áp dụng thí điểm triển khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà cá nhân ở Hà Nội và Tp. HCM
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 2128/QĐ-BTC về việc thí điểm khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân.

Theo đó, quyết định này áp dụng thí điểm cho các hộ dân có nhà cho thuê đồng thời có nhu cầu kê khai thuế GTGT, TNCN điện tử tại 2 thành phố Hà Nội và TP. HCM.

Cụ thể, để đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, người nộp thuế truy cập vào Cổng thông tin điện tử và thực hiện chức năng đăng ký sử dụng tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Các thông tin gồm mã số thuế, điện thoại, địa chỉ thư điện tử theo mẫu. Người nộp thuế sẽ nhập mã xác thực OTP được gửi về điện thoại để xác thực thông tin.

Khi người nộp thuế đã chấp nhận đăng ký giao dịch, Cổng thông tin điện tử sẽ gửi kèm thông tin về tài khoản giao dịch thuế điện tử cho người nộp thuế. 

Cá nhân thực hiện khai thuế điện tử đảm bảo các điều kiện thực hiện giao dịch thuế điện tử theo quy định tại Thông tư 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015.

Sau khi kết thúc thí điểm, Tổng cục Thuế sẽ có báo cáo đến Bộ Tài chính kết quả và đề xuất phương án triển khai trên diện rộng.