Thi đấu game được nhận lương tháng hơn 4 triệu đồng

Trong giải đấu game bắn súng Đột Kích, mỗi thành viên tham gia được nhận khoảng 4 triệu đồng, ngoài giải thưởng dựa trên thành tích.
Trong giải đấu game bắn súng Đột Kích, mỗi thành viên tham gia được nhận khoảng 4 triệu đồng, ngoài giải thưởng dựa trên thành tích.
Trong giải đấu game bắn súng Đột Kích, mỗi thành viên tham gia được nhận khoảng 4 triệu đồng, ngoài giải thưởng dựa trên thành tích.

Trung bình mỗi đội tham gia giải đấu CFEL dành cho game bắn súng Đột Kích trên máy tính do VTC Game tổ chức năm nay đều được nhận 1.000 USD mỗi tháng và kéo dài trong 4 tháng. Số tiền này tăng 20% so với năm ngoái. 

"Khi biết tin thi đấu được nhận lương, mình cũng như mọi người đều rất vui. Chưa cần nhắc đến số tiền là bao nhiêu, điều đầu tiên mình nghĩ tới là cảm giác mọi thứ đang dần 'eSport hóa'. Mình không bị mặc cảm về việc ngày ngày tập luyện giống bao người nhưng đến cuối cùng, nếu các đội không may nằm ở vị trí dưới thì sẽ lãng phí công sức và thời gian", Quốc Khánh, game thủ đang thi đấu cho CherryStars, đội đứng vị trí thứ 5 ở mùa giải trước cho biết.

Phía nhà phát hành cho biết động thái này nhằm quy chuẩn hóa hệ thống giải đấu của game theo chuẩn quốc tế. "Các game thủ được trả lương hàng tháng giống vận động viên thể thao chuyên nghiệp và có ông bầu bảo trợ. Việc này hỗ trợ, đồng thời giúp tạo thói quen thi đấu chuyên nghiệp cho game thủ và khiến họ yên tâm luyện tập, thi đấu, streaming cá nhân...", đại diện VTC Game cho biết.

Việc trả lương cho các đội tham dự đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía game thủ, cũng như cộng đồng người chơi. Bởi từ trước tới nay, với hầu hết mọi người, việc tham gia thi đấu game đều mang tính may rủi. Nếu may mắn đoạt giải, số tiền thưởng có thể bù đắp phần nào công sức tiền bạc và thời gian bỏ ra. Còn nếu thất bại, ngoài một cơ hội vui chơi hầu như các game thủ ra về tay trắng.

Với đội CherryStars, để có điều kiện quy tụ các thành viên lại để luyện tập, họ tốn khá nhiều chi phí để thuê máy, bên cạnh các chi phí sinh hoạt khác của từng cá nhân. Các thành viên trong đội đa phần đều đã có tuổi, người trẻ nhất cũng đã 21 nên đều phải đi làm để kiếm sống.

"Không ai có thể trẻ mãi để chỉ sáng đi học, chiều đi đánh điện tử một cách vô tư như xưa nữa. Tuy có chút khác nhau về công việc, nhưng các thành viên trong đội vẫn luôn có chung một chí hướng nên thường dành ra một khoảng thời gian để tập luyện 3 hoặc 4 buổi mỗi tuần nhằm duy trì kỹ thuật cá nhân và tính đồng đội", Khánh tâm sự.

"Chơi game chuyên nghiệp cũng là một nghề. Đa số người chơi game ở Việt Nam là vì đam mê, song nếu vừa thỏa mãn đam mê vừa được trả lương thì quá tuyệt vời. Mức lương hiện tại mình nghĩ là cũng đủ để chi tiêu trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng nếu được tăng thêm thì còn tuyệt vời hơn nữa", Bùi Đình Văn, thành viên Freedom Gaming, đội vô địch mùa 2 giải CFEL 2016 chia sẻ.

Theo VnExpress

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/lang-game/thi-dau-game-duoc-nhan-luong-thang-hon-4-trieu-dong-3565301.html