Thêm tai nạn thẩm mỹ nghiêm trọng: Một người phụ nữ ngưng tim khi nâng mũi

VietTimes – Mới đây, một người phụ nữ 28 tuổi khi đi nâng mũi tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 2 (TP.HCM) đã bị ngưng tim.
Thêm 1 tai nạn thẩm mỹ nghiêm trọng trên địa bàn TP.HCM
Thêm 1 tai nạn thẩm mỹ nghiêm trọng trên địa bàn TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết Thanh tra đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ việc nữ bệnh nhân N.T.D. (28 tuổi) bị ngưng tim sau khi gây tê để nâng mũi tại Thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 2.

Theo thông tin ban đầu, 2-3 phút sau khi tiêm  thuốc tiền mê và kháng sinh để phẫu thuật nâng mũi, bệnh nhân bị đau bụng vùng thượng vị, nôn ói, sau đó rơi vào hôn mê, ngưng tim, ngưng thở. Ngay sau đó, Thẩm mỹ viện này đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 nhờ hỗ trợ.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân được chuyển về Khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) quận 2. Bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốc phản vệ tiên lượng nặng, biến chứng ở phổi và chuyển đến BV Chợ Rẫy để được điều trị chuyên sâu.

Một phòng chăm sóc khách hàng tại Thẩm mỹ viện Vivian
Một phòng chăm sóc khách hàng tại Thẩm mỹ viện Vivian

Từ giữa tháng 10 đến nay đã có liên tiếp nhiều ca tai nạn thẩm mỹ nghiêm trọng.

Ngày 14/11, một phụ nữ Việt kiều tử vong sau khi thực hiện căng da mặt tại Thẩm mỹ viện Kangnam.

Tiếp đó, ngày 17/10, một phụ nữ 33 tuổi tử vong sau khi nâng ngực tại Thẩm mỹ viện Emcas.

Ngày 30/10, một phụ nữ bị tử vong nghi do xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 1.

Trước thực trạng này, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức hội nghị “Quản lý nhà nước về dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM năm 2019” nhằm chấn chỉnh những sai phạm trong lĩnh vực thẩm mỹ.