Thêm bằng chứng Samsung bắt tay MediaTek

Có vẻ như việc Samsung sẽ trang bị những mẫu SoC của MediaTek trên smartphone của mình sẽ không chỉ còn là đồn thổi.
Thêm bằng chứng Samsung bắt tay MediaTek
Thêm bằng chứng Samsung bắt tay MediaTek

Mới cách đây ít hôm, làng smartphone từng rộ lên thông tin cho rằng Samsung trong tương lai sẽ sớm trang bị cho các mẫu smartphone phổ thông của hãng này những mẫu SoC do MediaTek sản xuất thay cho những dòng bộ xử lý ít tên tuổi hơn.

Cũng tại thời điểm đó, nguồn tin thân cận của Samsung cho biết thêm rằng MediaTek hiện không chia sẻ thêm về những chi tiết giữa việc hãng này sản xuất bộ xử lý cho các mẫu smartphone của Samsung. Tuy nhiên, qua việc úp mở rằng Samsung là một khách hàng mới từ chính đại diện cao cấp MediaTek, giới quan sát tin rằng 2 hãng này hẳn cũng đã có những quyết định song chưa tiện nói ra.

Samsung rõ ràng đang muốn đưa bộ xử lý MediaTek lên các sản phẩm của mình.
Samsung rõ ràng đang muốn đưa bộ xử lý MediaTek lên các sản phẩm của mình.

Mới đây, lại một lần nữa một vị đại diện cấp cao khác từ chính MediaTek cũng khẳng định rằng hãng này và Samsung đang bắt tay hợp tác; và điều này cho thấy rõ ràng hơn rằng Samsung trong tương lai sẽ mua lại bộ xử lý do MediaTek sản xuất. Chỉ tiếc là hiện vẫn chưa rõ liệu ngoài những dòng SoC phổ thông mà MediaTek sản xuất, Samsung có còn sử dụng thêm những dòng SoC khác hay không.

Theo giới quan sát, trước việc Samsung chuyển hẳn sang dùng bộ xử lý cây nhà lá vườn Exynos trên nhưng siêu phẩm cho thấy hãng này nhiều khả năng đang muốn tập trung sức mạnh vào những sản phẩm đình đám. Vì vậy, cũng không loại trừ khả năng mảng smartphone tầm trung và phổ thông của Samsung sẽ được hãng này trang bị bộ xử lý MediaTek trong tương lai.

Theo PC World VN