Tỷ phú Trump bị hai cha con cựu tổng thống Bush "xối nước lạnh"

Ứng cử viên Tổng thống Donald Trump mong muốn đạt được sự thống nhất trong đảng Cộng hòa, nhưng ông sẽ không nhận được sự ủng hộ của hai thành viên được đảng Cộng hòa tiến cử vào Nhà Trắng gần đây nhất, AP cho biết.
Ứng viên Trump sẽ không nhận được sự ủng hộ của hai cựu tổng thống nhà Bush
Ứng viên Trump sẽ không nhận được sự ủng hộ của hai cựu tổng thống nhà Bush

Cựu Tổng thống George W. Bush, người đảm nhận hai nhiệm kỳ trước khi đương kim Tổng thống Barack Obama trúng cử hồi năm 2008, ‘không có ý định can dự hoặc bình luận’ về cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, theo thông báo từ trợ lý của ông Bush.

Một phát ngôn viên cho ông Bush cha, tức cựu tổng thống George H.W. Bush, cũng cho biết rằng ông Bush cha ‘thôi không bàn tới chuyện chính trị nữa’. Ông Bush cha rời nhiệm sở vào năm 1993 sau thất bại trong nỗ lực tái tranh cử trước đối thủ Bill Clinton.

Ông Bush cha từng ủng hộ ông Bob Dole, đối thủ của ông Clinton phía bên đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử hồi năm 1996, và dĩ nhiên ông cũng ủng hộ hai chiến dịch tranh cử của con trai mình, George W. Bush, vào năm 2000 và 2004 trước hai đối thủ lần lượt là Al Gore và  John Kerry.

Hồi năm 2008, hai cha con nhà cựu tổng thống Bush đều hậu thuẫn ứng viên John McCain, nhưng ông McCain đã thất bại trước Tổng thống Barack Obama.

Cả ông Bush cha và Bush con đều ủng hộ ứng viên Mitt Romney vào năm 2012, nhưng trong cuộc đua đó, tổng thống Obama đã chiến thắng thêm một nhiệm kỳ thứ hai.