Thế giới Di động bán chanh dây, thanh long cho Bầu Đức

VietTimes -- Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết đang đàm phán với Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách hoá xanh. Tổng giám đốc Thế giới Di Động (TGDĐ) Trần Kinh Doanh cũng đã xác nhận thông tin này.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Theo đó, CEO Thế Giới Di Động cũng cho biết đã đến thăm vườn của công ty Hoàng Anh Gia Lai. Nếu hợp tác này sớm được chốt, Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm bớt gánh nặng về khâu tiêu thụ sản phẩm, còn Thế Giới Di Động cũng có nguồn cung rau quả ổn định cho chuỗi siêu thị đang tăng trưởng nhanh chóng về số lượng cửa hàng.
Dự án trồng chanh dây (chanh leo) của Hoàng Anh Gia Lai được triển khai từ đầu năm 2016 và bắt đầu có doanh thu vào năm 2016, dự kiến sẽ là nguồn thu đáng kể trong năm 2017. Với mục tiêu “lấy ngắn nuôi dài”, Hoàng Anh Gia Lai đã tận dụng quỹ đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia để trồng các loại cây ăn quả khác.
Trong năm nay, mảng kinh doanh cây ăn quả bao gồm chanh dây, thanh long và chuối có thể tiêu thụ được hơn 120.000 tấn, đem lại doanh thu gần 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 1.100 tỷ đồng.
Hoàng Anh Gia Lai ước tính giá vốn bán hàng đối với mỗi kg chanh dây khoảng 12.000-13.000 đồng, trong khi giá bán bình quân là 20.000 đồng một kg. Do đó, biên lợi nhuận gộp của mặt hàng này dao động 35-40%.

“Ngày mai (23/6), TGDĐ và HAGL tiếp tục có buổi làm việc để rà soát lại kế hoạch. Ngày giờ nào không quan trọng, quan trọng là tinh thần sẵn sàng hợp tác” – tổng giám đốc chuỗi cửa hàng Thế giới Di động và Bách Hoá XANH tiết lộ.

Được biết, Cửa hàng Bách hóa XANH đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015, với tiêu chí Mua NHANH – Mua RẺ, phát triển phân khúc siêu thị mini. Đến cuối năm 2016, Bách hóa XANH hoàn tất giai đoạn thử nghiệm đầu tiên với 47 siêu thị tập trung chủ yếu tại khu vực quận Tân Phú, Bình Tân, TP. HCM.

Báo cáo của Chứng khoán Bản Việt nhận định, việc hợp tác sẽ giúp HAGL xác lập sự hiện diện ở thị trường trong nước. Mặt khác, hợp tác này sẽ hỗ trợ MWG trong việc đẩy nhanh tốc độ mở rộng chuỗi Bách Hóa XANH vì một trong những thách thức lớn nhất đối với chuỗi này là tìm được nguồn cung rau quả với số lượng lớn và ổn định.