Thay đổi hàng loạt nhân sự các Cục, Vụ chủ chốt của Bộ Công Thương

VietTimes -- Ngày 21/8, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký các Quyết định liên quan đến thay đổi nhân sự lãnh đạo một loạt các Cục, Vụ thuộc bộ và phân công thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, đảm bảo không gián đoạn công việc của đơn vị và của Bộ.
Ảnh minh họa. Nguồn Vietnamnet
Ảnh minh họa. Nguồn Vietnamnet

Theo đó, Vụ thị trường trong nước tạm thời giao ông Trần Duy Đông phụ trách; Vụ Thị trường châu Á - châu Phi giao bà Lê Hoàng Oanh phụ trách; Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ giao ông Đặng Hoàng Hải phụ trách; Vụ Dầu khí và Than giao ông Nguyễn Việt Sơn phụ trách; Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững giao ông Đặng Huy Cường phụ trách; Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo giao cho ông Phương Hoàng Kim phụ trách...

Vụ Tổ chức cán bộ không có thay đổi, vẫn giao cho ông Trần Quang Huy phụ trách;

Trước đó, ngày 18/8/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 98/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương, thay thế cho Nghị định số 95/2012/NĐ-CP.

Theo Nghị định mới, cơ cấu tổ chức của Bộ có nhiều thay đổi, còn 30 đầu mối, giảm 5 đầu mối so với Nghị định cũ; số phòng trong Vụ, Cục cũng được quy định cụ thể và cắt giảm nhiều.

Cục Quản lý thị trường được “nâng cấp” lên Tổng cục Quản lý thị trường.

Tổng cục Năng lượng không còn được giữ lại, thay thế vào đó là các đơn vị mới như Vụ Dầu khí và Than, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.

Hai Vụ Tài chính và Vụ Đổi mới DN sáp nhập thành 1 vụ là Vụ Tài chính và Đổi mới DN.

Vụ Công nghiệp nặng và Vụ Công nghiệp nhẹ cũng không còn tách riêng mà đã 1 Cục là Cục Công nghiệp.

Bộ Công Thương cũng thành lập 2 Cục mới trên cơ sở Cục Quản lý cạnh tranh cũ là Cục Phòng vệ thương mại; Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng có tên gọi mới là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Các Vụ phụ trách thương mại với các đối tác nước ngoài cũng thu gọn thành 2 Vụ là Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.