Thanh tra Chính phủ thanh tra đột xuất vụ “biệt phủ” ở Yên Bái

VietTimes – Tờ Pháp luật Tp Hồ Chí Minh dẫn nguồn tin độc lập tại Thanh tra Chính phủ xác nhận, ngày 27/6 cơ quan này sẽ tiến hành thanh tra đột xuất một số vấn đề liên quan đến tài sản gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái.
Toàn cảnh khu biệt phủ của vợ ông Phạm Sĩ Quý. Ảnh Zing
Toàn cảnh khu biệt phủ của vợ ông Phạm Sĩ Quý. Ảnh Zing

Theo đó, cuộc thanh tra đột xuất có mục đích để làm rõ vấn đề tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sĩ Quý – Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái theo thông tin của báo chí và ý kiến các Đại biểu Quốc hội.

Tờ Pháp luật Tp Hồ Chí Minh cho biết việc thanh tra đột xuất cũng là theo yêu cầu của chính quyền tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin báo chí, tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sĩ Quý) đứng tên sở hữu diện tích đất 1,3 ha, trên đó có xây dựng nhiều công trình như biệt thự, hồ, nhà thờ…

Diện tích đất này được chuyển đổi từ đất rừng bằng 6 quyết định chuyển đổi chỉ trong 1 ngày.

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra các nội dung trên tại UBND thành phố Yên Bái cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ông Phạm Sĩ Quý là em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái - bà Phạm Thị Thanh Trà. Bà Trà cũng là người ký quyết định bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở TNMT chỉ vài ngày trước khi thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh để làm Chủ tịch HĐND trong kỳ họp bất thường của cơ quan dân cử này – theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Trả lời báo chí, bà Phạm Thị Thanh Trà khẳng định việc bổ nhiệm ông Quý tuân thủ đúng các quy trình nghiêm ngặt và hoàn toàn không có chuyện ưu ái người nhà.

Trước đó, ngày 8/6, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ bà Huệ.

Tuy nhiên, sau đó, có ý kiến Đại biểu Quốc hội cho rằng Thanh tra Tỉnh Yên Bái thanh tra nội dung này sẽ khó đảm bảo khách quan, chính xác.