'Thánh cô' bôi nhọ Mr.Đàm, Hà Hồ theo đơn đặt hàng của ai?

Chiều 13/6, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, cơ qquan này đang mở rộng điều tra vụ án “Thánh Cô Cô bóc” Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, ngụ quận Ba Đình, TP.Hà Nội) có hành vi “bêu xấu” hàng loạt người nổi tiếng trong showbiz Việt.
Trần Thị Hương Giang thời điểm bị bắt
Trần Thị Hương Giang thời điểm bị bắt

Tỏ ra ngạo mạn khi làm việc với Cơ quan điều tra

Cũng theo nguồn tin này, trong quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, đối tượng Giang thể hiện sự ngạo mạn, coi thường và tự cho mình là số 1 và khẳng định bản thân không hề phạm tội. Khẳng định cho điều này, Giang nói các tài khoản của mình sử dụng để “bóc mẽ” sao Việt đều được lập ở nước ngoài, cô không phải là người lập nên. Vì vậy, không thể khẳng định Giang là tội phạm được.

Tuy nhiên, trước những giải thích cặn kẽ, chi tiết của Cơ quan điều tra, cuối cùng, Giang mới nhận thức được hành vi của mình phạm vào Điều 258 Bộ luật Hình sự là Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Lúc này, Giang mới đồng ý khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lời khai mới nhất của đối tượng Giang tại Cơ quan điều tra cho thấy, “Thánh Cô Cô bóc” chỉ là một thành viên trong “tập đoàn thánh bóc” gồm nhiều người tham gia. Các thành viên tham gia “tập đoàn thánh bóc” đều không biết mặt nhau và chỉ nói chuyện qua facebook. Mục đích hoạt động của “tập đoàn thánh bóc” là “bêu xấu” sao Việt, người nổi tiếng.

Để hoạt động, Giang sử dụng các tài khoản facebook có tên Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần, “Thánh Cô Cô bóc”... Trong đó, tài khoản “Thánh Cô Cô bóc” được Giang sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, các thành viên khác trong “tập đoàn thánh bóc” đều có mật khẩu các tài khoản này. Khi có nhu cầu, các “thánh bóc” cũng có thể vào các facebook này để đăng tải các bài viết nói xấu. Đây cũng chính là lý do vì sao, khi Giang đã bị bắt nhưng trên các facebook này vẫn xuất hiện các thông tin khẳng định Giang chưa bị bắt và sẽ tiếp tục công bố các bài viết “bóc mẽ” sao Việt.

Nạn nhân lần này mà các đối tượng nhắm đến là nam ca sỹ Đ.V.H., nghệ sỹ có hoạt động nghệ thuật nổi bật nhất tại TP.HCM. Đây là nạn nhân mà các thành viên của “tập đoàn thánh bóc” đã lên kế hoạch từ trước. Khi kế hoạch chuẩn bị thực hiện thì Giang bị bắt. Tuy nhiên, mặc dù Giang bị bắt thì các thành viên khác trong “tập đoàn thánh bóc” sẽ tiếp tục kế hoạch “hạ bệ” của mình.

Giang còn khai nhận, mục đích khiến bản thân tham gia “tập đoàn thánh bóc” là muốn làm “người nổi tiếng”, muốn được nhiều người công nhận là mình giỏi. Mặc dù từ khi tham gia “tập đoàn thánh bóc”, Giang liên tục đối mặt với sự căng thẳng từ các nạn nhân, nhưng Giang vẫn cảm thấy vui vẻ và vẫn muốn “tuyên chiến” tới cùng. Chân lý mà Giang theo đuổi chính là “phải triệt đường sống của nó”.

Cũng theo thông tin từ Cơ quan điều tra, trước những thông tin lời khai từ Giang, Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh có đúng là đối tượng chỉ thích là “người nổi tiếng” hay còn vì điều gì khác ẩn đằng sau. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra cũng sẽ tích cực làm rõ những ai tham gia “tập đoàn thánh bóc” với Giang. Thực tế là có bao nhiêu thành viên “tập đoàn thánh bóc” ở nước ngoài và Việt Nam. Đặc biệt, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ có hay không những nghệ sỹ giấu mặt đứng đằng sau “tập đoàn thánh bóc” này.

Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, 'Thánh cô'

 Nhiều nhân vật nổi tiếng của showbiz Việt được đặt trong tầm ngắm của "tập đoàn thánh bóc" này

Thủ đoạn “bêu xấu” có tổ chức

Hiện Cơ quan điều tra đã xác định được các nạn nhân mà Giang và các thành viên của “tập đoàn thánh bóc” bêu xấu gồm: nữ doanh nhân N.T.P. (Giám đốc một công ty chuyên về tổ chức sự kiện, đào tạo người mẫu, được biết đến với cái tên P. Chanel); nữ ca sỹ H.N.H., siêu mẫu X.L., siêu mẫu N.T., siêu mẫu L.C., ông bầu V.K.T., nhà thiết kế Đ.M.C., nam ca sỹ Đ.V.H...

Theo thông tin ghi nhận của PV, rất có thể  “tập đoàn thánh bóc” mà Giang khai nhận có khoảng 10 đối tượng. Bởi khi PV lần tìm thông tin trong các facebook của Giang thì phát hiện đối tượng này có đề nghị đến “10 người quyền lực” nắm tất cả bí mật về thế giới showbiz Việt. Trong 10 người này thì có từ 3-4 người là đang ở nước ngoài. Đáng chú ý, trong hàng loạt các bài viết của mình thì Giang cũng có nhắc đến một “người quyền lực” có vai trò giúp sức cho “tập đoàn thánh bóc” hoạt động.

Cũng theo điều tra của PV, trong tất cả các nạn nhân mà Cơ quan điều tra xác định thì người mà Giang nhắm “mũi dùi” nhiều nhất vào là nữ doanh nhân N.T.P. PV đã đọc lại tất cả các bài viết “bôi xấu” nữ doanh nhân này của Giang thì phát hiện, Giang không chỉ “bóc mẽ” các chuyện đời tư vô căn cứ mà còn có những lời lẽ đe dọa đến hai con của nữ doanh nhân này. Vì lo sợ tính mạng của hai con bị nguy hiểm, nữ doanh nhân này phải thuê vệ sỹ để bảo vệ 24/24h.

Bên cạnh đó, người thứ hai mà Giang cũng có hàng loạt bài viết “bôi xấu” là nữ ca sỹ H.N.H.. Theo điều tra của PV, chính facebook “Thánh Cô Cô bóc” lợi dụng các thông tin hậu trường về nữ ca sỹ này và “sáng tác” hàng loạt bài viết kêu gọi các nhãn hàng, công ty “tẩy chay” nữ ca sỹ này. Hậu quả là nữ ca sỹ này đã bị nhiều nhãn hàng, công ty dừng các hợp đồng quảng bá, quảng cáo, gây thiệt hại cho nữ ca sỹ này hàng tỉ đồng.

Đáng chú ý, liên quan đến vụ bộ Công an triệt phá đường dây “sex tour liên quan đến một số chân dài, người mẫu, diễn viên tại TP.HCM”, Giang cùng các thành viên trong “tập đoàn thánh bóc” viết hàng loạt bài viết khẳng định việc siêu mẫu N.T., siêu mẫu L.C. cũng có liên quan đến các đường dây “sex tour” đang hoạt động. Những thông tin này đã khiến dư luận hoang mang. Đặc biệt, người trong cuộc thì đối mặt với hàng loạt thị phi mà không biết phải giải quyết bằng cách nào.

Đặc biệt, trong khi Giang đang bị bắt để điều tra thì “tập đoàn thánh bóc” lại công bố thông tin sẽ có hàng loạt bài viết “vạch trần bộ mặt thật” của P. Chanel, của nam ca sỹ Đ.V.H.... Các “thánh bóc” còn khẳng định đây là những thông tin chấn động và nam ca sỹ Đ.V.H. phải “trả giá”.

Triệt hạ nhau nhằm hạn chế các sô diễn của một số nghệ sĩ ở nước ngoài?

Cũng theo tìm hiểu của PV từ một nghệ sỹ nổi tiếng và một số nạn nhân của “tập đoàn thánh 'bóc", rất có thể “tập đoàn thánh bóc" này được lập ra để hạ uy tín của một số nghệ sỹ hàng đầu tại Việt Nam. Mục đích là hạn chế các sô diễn trong nước và ngoài nước.

“Hiện hay, hoạt động nghệ thuật của một số nghệ sỹ Việt Nam ở nước ngoài là rất lớn, rất có thể chiến dịch hạ bệ của "tập đoàn thánh bóc” là nhằm hạn chế các sô diễn của các nghệ sỹ này ở nước ngoài. Rất có thể một nhóm nghệ sỹ ở nước ngoài có mâu thuẫn với các nghệ sỹ Việt Nam nên thực hiện kế hoạch bôi xấu ”, nam ca sỹ V.H. chia sẻ với PV.

Nam ca sỹ Nguyễn Hải bày tỏ: “Tôi không phải là một nạn nhân trong “tập đoàn thánh bóc”, nhưng khi đọc các bài viết được các "thánh bóc” viết ra, tôi thật sự sửng sốt. Các nội dung có tư tưởng thù địch, muốn hạ bệ danh dự, uy tín của người khác. Việc tồn tại "tập đoàn thánh bóc” này là một mối hệ lụy đối với lĩnh vực showbiz, vốn đã quá phức tạp. Việc đối tượng Giang bị bắt khiến anh chị em nghệ sỹ vô cùng vui mừng”.

Để có thêm phản hồi của các nạn nhân bị “tập đoàn thánh bóc” bêu xấu, PV liên hệ với các nghệ sỹ là nạn nhân, tất cả không muốn nêu tên và cho biết: “Rất vui mừng khi cơ quan chức năng “chặt đứt” được một nhánh của “tập đoàn thánh bóc”. Các nghệ sỹ sẽ tiếp tục cung cấp các chứng cứ, thông tin liên quan để vạch trần sự thật về “tập đoàn thánh bóc” này.

Theo Đời sống & Pháp luật