Thánh chiến bại trận, hàng chục nghìn dân Syria trở về tử địa Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 13.08.2018, theo báo cáo của Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, 75.033 người dân Syria đã trở về Đông Ghouta, ngoại ô Damascus từ các trại tị nạn trong nước và các quốc gia lân cận.
Những người di tản Syria bắt đầu trở về Đông Ghouta, ngoại ô Damascus
Những người di tản Syria bắt đầu trở về Đông Ghouta, ngoại ô Damascus

Theo bản thông báo này, Trung tâm hòa giải Nga đã cung cấp hơn 2,8 tấn lương thực, thực phẩm, vật phẩm y tế tùy thân trong khuôn khổ viện trợ nhân đạo cho những người rời khỏi tỉnh Aleppo về vùng ngoại ô Damascus.

Chi đến nay, Trung tâm hòa giải các bên xung đột đã cấp phát đến tận tay người dân 2.896,56 tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo đến tay những người dân Syria bị chiến tranh tàn phá.

Viện trợ nhân đạo là một phần quan trọng trong chiến dịch quân sự của Nga tại Syria. Quân cảnh Nga đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục lại luật pháp và trật tự, an toàn đô thị và các khu vực dân cư, viện trợ nhân đạo và cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí trong các vùng được giải phóng khỏi lực lượng Hồi giáo cực đoan. Việc này tạo điều kiên cho chính phủ Syria và các lực lượng vũ trang quân sự, các đảng phái chính trị đẩy mạnh tiến trình hòa bình và hòa giải dân tộc thành công trên toàn quốc.

Tổng quan tình hinh cuộc chiến Syria theo South Front.